<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google ออกมายืนยันว่ายังไม่ยกเลิกแบนโฆษณาที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Facebook ออกมากล่าวยืนยันว่าได้ทำการปลดแบนเว็บเทรดเหรียญคริปโต Coinbase ออกจากแพลทฟอร์มการโฆษณานั้น ก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Google ที่ออกมาปลดแบนในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งนาม ‘thekcoinz’ นั้นได้ออกมาโพสรูปภาพบนเว็บบอร์ด Reddit ที่แสดงให้เห็นถึงการโฆษณาของเว็บ Coinbase บนแพลทฟอร์ม Google

ภายหลังจากที่มีข่าวลือและเสียงฮือฮาบนเว็บบอร์ดดังกล่าวนั้น ทาง Google จึงได้ออกมาทวีตข้อความเพื่อปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้น

แปล: โฆษณาที่มีการโปรโมท cryptocurrency และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องนั้นจะไม่ได้รับอนุมัติโดย Google Ads…

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Google ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการแบนโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ให้หมด โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018 เป็นต้นไป โดยการตัดสินใจดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง Google อัพเดตนโยบายด้านการเงินใหม่ ที่จะไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency, เว็บเทรด, กระเป๋าเก็บเหรียญ และคำแนะนำในการเทรดเหรียญคริปโต

แม้ว่าจะไม่อนุญาตโฆษณาที่เกี่ยวกับคริปโต แต่เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า Google นั้นให้ความสนใจในการที่จะจ้างผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกอย่างนาย Vitalik Buterin เข้ามาร่วมงานด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น