<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google กำลังจะแบนโฆษณาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Scott Spencer หัวหน้าฝ่ายการโฆษณาของ Google ได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้อัพเดทนโยบายเกี่ยวกับการโฆษณาโดยได้เพิ่มกฏการแบนโฆษณาทุกชิ้นที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency รวมถึงการระดมทุน ICOs ต่าง ๆ, กระเป๋าเงิน และการแนะนำการเทรดด้วย

ซึ่งหมายความว่า แม้แต่บริษัทที่มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับ Cryptocurrency อย่างถูกกฏหมายนั้นก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ลงโฆษณาผ่านช่องทางโฆษณาต่าง ๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บของ Google เองหรือบนเว็บอื่น ๆ ซึ่งนโยบายดังกล่าวจะเริ่มใช้ในเดือนมิถุนายน 2018 นี้

“เราไม่มีลูกแก้ววิเศษที่จะช่วยให้รู้ว่าอนาคตของ Cryptocurrencies นั้นจะเป็นอย่างไร แต่เราเห็นถึงอันตรายที่เกิดหรืออาจจะเกิดกับผู้บริโภค ทำให้เราต้องระมัดระวังในส่วนนี้อย่างเต็มที่” นาย Scott กล่าว ซึ่งมาตรการนี้ของ Google นั้นเหมือนกันกับมาตรการการแบนโฆษณาคริปโตของ Facebook ที่เริ่มตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ Cryptocurrency ได้สร้างกระแสความตื่นเต้นและทำให้หลายคนร่ำรวยมากขึ้น มันก็ยังคงเป็นภาคส่วนที่ยังไม่มีกฏหมายควบคุมและยังมีการหลอกลวงหลากหลายรูปแบบเกิดขึ้นมากมายอีกด้วย

โดยข่าวนี้มาพร้อมกับการเปิดเผยรายงานประจำปีเกี่ยวกับ “ความเชื่อมั่นและความปลอดภัย” ของโฆษณาของ Google โดยบริษัทได้กล่าวว่า มีกว่า 3,200,000,000 โฆษณาในปี 2017 ที่ละเมิดนโยบายบริษัท ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าของเมื่อปี 2016 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ เนื่องจากรายได้กว่า 84 เปอร์เซนต์ของบริษัทแม่ของ Google นามว่า Alphabet นั้นมาจากการโฆษณา ดังนั้นการทำให้นักโฆษณานั้นเชื่อมั่นว่าระบบของ Google นั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนเคยได้รายงานว่ามีบริษัทด้าน Blockchain ได้ออกมาร้องเรียนว่าถูก Google ปิดบัญชี Adwords ด้วยสาเหตุที่ว่า “บิดเบือนความจริง” แม้ว่าเมื่อเดือนที่แล้ว Google ยังเพิ่งปฏิเสธคำร้องขอของผู้ออกกฎหมายในประเทศแคนาดาที่เรียกร้องให้ Google แบนโฆษณาคริปโต โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการจำกัดประเภทธุรกิจบนแพลตฟอร์มโฆษณาก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น