<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่มีสินทรัพย์โดยรวมมากที่สุดในโลกได้ทำการปล่อยกู้ด้วย Blockchain สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Agricultural Bank of China หรือ China ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีทรัพย์สินโดยรวมมากที่สุดในโลก ได้สร้างการปล่อยกู้ซึ่งมีมูลค่า 300,000 ดอลลาร์ ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ได้สำเร็จ

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานในวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2018 ธนาคารได้ทำการทดลองเทคโนโลยีเป็นครั้งแรกหนึ่งในสาขาของพวกเขาที่ประเทศจีนในจังหวัดกุ้ยโจว โดยการปล่อยกู้ดังกล่าวนั้นถูกค้ำด้วยที่ดินผืนหนึ่งสำหรับการเกษตร

ABC ระบุว่าระบบ Blockchain นั้นถูกกระจายไปยัง Nodes ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการปล่อยกู้ เช่น ธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ สาขาย่อยตามจังหวัดต่าง ๆ ของ People Bank of China รวมทั้งธนาคารท้องถิ่นเช่น Land and Resources Bureau

ด้วยการใช้บัญชีแบบแยกประเภทเพื่อที่จะทำให้แต่ละฝ่ายอัปเดตข้อมูลของผู้ที่กู้และสิ่งที่พวกเขาค้ำประกันอย่างต่อเนื่อง และธนาคารได้กล่าวว่า Blockchain จะเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการอนุมัติการปล่อยกู้และกำจัดปัญหาการ Double Spending เช่นการที่ผู้ที่กู้นำสินทรัพย์เดิมไปค้ำประกันในหลาย ๆ ธนาคาร

การใช้งาน Blockchain เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของธนาคารในการทำให้เงินกู้สามารถเข้าถึงชาวนาและธุรกิจที่เกี่ยกับที่ดินด้านการเกษตรได้มากขึ้นในประเทศจีน

หลังจากที่พวกเขาได้ทำการทดลองปล่อยกู้สำเร็จ ABC ได้เล็งที่จะขยายการใช้งานที่จะปล่อยกู้โดยการค้ำด้วยสินทรัพย์ชนิดอื่นเช่น อสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบัน มีธนาคารทั้งหมด 26 แห่งในประเทศจีน มี 12 แห่งที่ได้เริ่มนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น