<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัท Fatfish กล่าว “ตลาดพร้อมที่จะยอมรับ ETF ของ Bitcoin ภายในไม่กี่เดือน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kin-Wai Lau CEO ของบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตนาม Fatfish ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ตลาดจะ “พร้อมที่จะยอมรับ” ETF ของ Bitcoin ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า

เขาได้อธิบายความเชื่อเกี่ยวกับราคา Bitcoin ของเขาว่า:

“มันเป็นกระแสที่กำลังมาแรง ซึ่งถูกขับเคลื่อนด้านความต้องการของสถาบัน และการถูกยอมรับโดยคนส่วนมาก ในตอนนี้มีความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตอยู่มาก ปริมาณการเทรดนั้นสูงขึ้นหลายเท่ากว่าจุดต่ำสุด”

ราคา Bitcoin เริ่มทรงตัวอยู่ได้ในราคา 8,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลงไปแตะ 7,700 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า ETF ของฝาแฝด Winklevoss จะถูกปฎิเสธเป็นรอบที่สองในวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าราคาจะกลับมายืนเหนือ 8,100 ดอลลาร์ได้ ในเวลาต่อมา

นาย Lau ระบุว่า ราคาที่เด้งกลับขึ้นมานั้น “ยังถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุบในช่วงแรก และผู้คนที่มีความสนใจในอุตสาหกรรม”

อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ ได้มีคำร้องสำหรับ ETF จากหลากหลายกลุ่มกำลังรอ SEC อนุมัติอยู่ ซึ่งพวกเขาได้ทำการเลื่อนการพิจารณา ETF ของ Direxion ไปช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ นาย Lau ได้กล่าวกับ CNBC ว่า เขาได้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายในอนาคตอันใกล้นี้:

“ผมคิดว่ามันใกล้จะถึงแล้วนะ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า กฎหมายจะพร้อมสำหรับการที่ตลาดจะยอมรับ ETF”

ต้องติดตามต่อไปว่าคำทำนายของเขาจะเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งหากเป็นจริงอาจก่อให้เกิดการทะยานของ Bitcoin แบบที่หลาย ๆ คนคาดไว้ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น