<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Samurai Asset Finance ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถกู้ยืมเงินในรูปแบบคริปโตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่ได้จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นของประเทศญี่ปุ่น ได้เสนอการให้กู้ยืมเงิน โดยผ่าน 3 สกุลเงินหลัก อย่าง BTC, BCH, และ ETH ซึ่งทางลูกค้าสามารถกู้ยืมเงินได้มากถึง 300 ล้านเยน หรือประมาณ 2.7 ล้านดอลลาร์ และมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันไปตามจำนวนที่กู้

Samurai & J Partners Co. Ltd. เพิ่งจะการเปิดตัวบริษัทกู้ยืมเงินคริปโต ซึ่งได้เรียกโครงการนี้ว่า “Samurai Crypto Loan” และการกู้ยืมจะผ่านทางบริษัท Samurai Asset Finance ซึ่งจะเป็นบริษัทคริปโตสาขาย่อย อีกทั้งยังได้มีการก่อตั้งและเปิดตัว Samurai Asset Finance ในประเทศอื่น ๆ นอกจากในญี่ปุ่นอีกด้วย

อ้างอิงจาก news. Bitcoin.com รายงานว่า ทางบริษัทจะเสนอให้กู้ยืมเงินในรูปแบบคริปโต ควบคู่ไปกับเงินสกุลทั่วไป ลูกค้าสามารถเข้าถึงเงินลงทุนในรูปแบบเงินเยนได้เลย ซึ่งบริการคริปโตนี้ สามารถลดค่าภาษีได้ถึง 55 เปอร์เซ็นต์เลยที่เดียว

นอกจากนั้น ลูกค้าสามารถขอกู้ยืมเงิน ตั้งแต่ 20 ล้านเยน (179,000 ดอลลาร์) ไปจนถึง 300 ล้านเยน (2.7 ล้านดอลลาร์) ใน 1 ปี และอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มที่ 7.0% ไปถึง 15.0%  ซึ่งรวมไปถึง ค่าคอมมิชชั่นและ ทั้งยังมีค่าปรับ สำหรับผู้ที่ชำระเงินล่าช้าหรือเลยกำหนด สูงถึง 20% ต่อปี

Samurai Asset Finance ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปีที่แล้ว และสำหรับโครงการการกู้ยืมเงินนี้ ทางบริษัทได้เสนอให้ลูกค้านำทรัพย์สิน ที่จะต้องใช้เพื่อเป็นหลักค้ำประกันในการกู้ยืม เช่น อสังหาริมทรัพย์, หลักทรัพย์, เงินฝาก,เครดิต, และ เงินตราต่างประเทศ เป็นต้น

แผน ICO

ทาง Samurai ได้มีการเสนอที่จะเข้าสู่บริษัทที่จะให้บริการความปลอดภัยด้านคริปโต ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งข้อเสนอนี้ก็ได้การยอมรับและยินยอมจากคณะผู้บริหารของบริษัทเป็นอย่างมาก

อีกทั้ง ทางบริษัทก็ได้มีการเปิดตัวหลายบริษัทสาขาย่อยที่ประเทศอื่นๆ เพื่อที่จะทำการ initial coin offering หรือ ICO และในช่วงเวลาเดียวกัน ทาง Samurai ได้ประกาศว่า “ เราจะทำและดำเนินการ ICO เพื่อที่จะขยายฐานธุรกิจของเรา”

ในขณะเดียวกัน Abic Corporation ก็ได้ประกาศว่า จะมีโปรเจกต์การให้กู้ยืมเงินในรูปแบบ BTC อีกด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถขอกู้ยืมเงินตั้งแต่ 2 ล้านเยน (ประมาณ 18,260 ดอลลาร์ ) ถึง 1 พันล้านเยน ( 9.13 ล้านดอลลาร์) นอกจากนี้ ทางลูกค้าสามารถขอกู้ยืมเป็นเวลาจาก 1 เดือน ถึง 5 ปีเลยทีเดียว  และอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มที่ 2.98 ถึง 15.0 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งค่าปรับสำหรับผู้ที่ชำระเงินล่าช้าหรือเลยกำหนด สูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มทางการเงิน   Libra Credit ร่วมมือกับ Binance Labs เพื่อที่จะลงทุนในเว็บเทรด Binance

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น