<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart จดสิทธิบัตรในการใช้ Blockchain ควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่สองสิงหาคมที่ผ่านมาบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ นาม Walmart ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอีกฉบับที่อธิบายถึงอุปกรณ์การจัดการแบบอัจฉริยะโดยใช้เทคโนโลยี Blockchainในการบริหาร

สิทธิบัตรดังกล่าวแสดงถึงระบบและวิธีการจัดการอุปกรณ์แบบอัจฉริยะเช่น Desktop และ Server, ตู้ Kiosk หรืออุปกรณ์พกพาอื่น ๆ เช่นอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ

ในเอกสารระบุว่าผู้ใช้งานสามารถเก็บ Private Keys ผ่านอุปกรณ์ Wearable ทั้งหลายได้เพื่อเอาไว้ใช้ยืนยันธุรกรรม โดยได้ยกตัวอย่างในการใช้งานก็คือตู้ Kiosk ที่รับสินค้าจาก Drone นั่นเอง

ด้วยระบบนี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดระดับการเข้าถึงและควบคุมตู้ Kiosk รวมไปถึงความสามารถที่จะยอมรับหรือปฏิเสธสินค้าได้อีกด้วย

สิทธิบัตรนี้จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมให้กับ Smart Home ซึ่งระบบนี้จะช่วยจัดการสภาพแวดล้อมในบ้านไม่ว่าจะเป็นการผลิตพลังงานไฟฟ้า, สุขภาพและอื่น ๆ

Walmart ได้รุกตลาดโดยการใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยเหลือเป็นประจำ เพราะช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทาง Walmart ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอย่างมากมายเช่นสิทธิบัตรด้าน Blockchain เพื่อปรับปรุงการรับส่งสินค้าให้ดียิ่งขึ้น หรือ จดสิทธิบัตรเกียวกับระบบการส่งสินค้าแบบอัตโนมัติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น