<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในกรรมธิการที่รับผิดชอบ Bitcoin ETF “เห็นด้วยกับนวัตกรรมใหม่ ๆ และจะสนับสนุนมัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสัมภาษณ์ของ CNBC นาง Hester Peirce กรรมาธิการของ SEC ได้อธิบายว่า เธอเป็นหนึ่งใน 4 กรรมาธิการที่รับผิดชอบในเรื่องของ Bitcoin ETF อยู่ และเธอกล่าวว่าจะทำการสนับสนุน Bitcoin ETF

นาง Peirce ดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ 6 เดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ทำงานด้านกฎหมายมา แต่ปัจจุบันเธอได้มีโอกาสที่จะเข้ามาหารือในประเด็นที่กำลังโต้เถียงกันอย่างมากในวงการคริปโต

“ดิฉันคิดว่า เรามีหน้าที่สำคัญในการที่จะสื่อสารให้สหรัฐฯ และโลกรู้ว่าตลาดของเราเปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ” และ “และนั่นคือสิ่งที่ผลักดันความไม่เห็นด้วยของดิฉันในสัปดาห์ที่ผ่านมาและสิ่งที่ผลักดันให้ ดิฉันกลับมาเป็นตัวแทนในฐานะกรรมาธิการ”

สัปดาห์ก่อนหน้า เธอได้ปฏิเสธคำร้อง Bitcoin ETF ของพี่น้อง Winklevoss เนื่องจากให้เหตุผลว่า “ละเมิดการคุ้มครองผู้ลงทุน”

นอกจากนี้ เธอยังระบุอีกด้วยว่า เธอไม่ได้เป็น “Bitcoin Hodler หรือผู้ครอบครอง Bitcoin” เนื่องจากอาจทำให้เกิดความลำเอียงในการตัดสินใจได้

“ดิฉันไม่ได้มี Bitcoin ไว้ในครอบครอง แต่ดิฉันเป็นแฟนตัวยงของนวัตกรรมและคิดว่า มีอะไรหลายอย่างที่ Bitcoin, Cryptocurrency และ Blockchain สามารถแก้ปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานได้”

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เธอจะเห็นด้วยกับ Bitcoin ETF แต่กรรมธิการคนอื่น ๆ อีกสามคนกลับไม่เห็นด้วย ทำให้ผลโหวตอยู่ที่ 3 ต่อ 1 ทำให้ ETF ของ Winklevoss ถูกปฏิเสธไปในที่สุด

“ถึงแม้ดิฉันจะเห็นด้วยกับมัน แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนร่วมงานของดิฉันจะไม่เห็นด้วยกับมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น