<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Canaan Creative เปิดตัว “โทรทัศน์เครื่องแรกที่สามารถขุด Bitcoin ได้ในโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์ของ South China Morning Post ในวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Canaan Creative ได้เปิดตัว “โทรทัศน์ที่สามารถขุด Bitcoin ได้เครื่องแรกในโลก”

อ้างอิงจากแหล่งข่าว โทรทัศน์ดังกล่าวมีกำลังขุดที่ 2.8 TH/s ซึ่งไม่มากนักหากเปรียบเทียบกับเครื่องขุดคริปโตที่กำลังขุดมากที่สุดของพวกเขาที่ 11 TH/s และรายละเอียดระบุว่าได้ใช้ชิป ASIC  A3210 16 nm ซึ่งจะส่งผลให้สามารถดูโทรทัศน์ไปขุด Bitcoin ไปพร้อมกันได้

อย่างไรก็ตามชิปดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้โทรทัศน์ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากชิปประมวลผลของโทรทัศน์แยกกับชิปประมวลผลสำหรับกำลังขุด

อ้างอิงจากทาง Canaan โทรทัศน์ที่สามารถขุด Bitcoin ได้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขามีแผนที่จะขยายไปยังเครื่องใช้ในบ้านอื่น ๆ ให้สามารถขุดคริปโต ซึ่งอาจจะเป็นการนำชิปประมวลผลเก่า ๆ ของเครื่องขุดนำไปใส่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บริษัท Canaan Creative วางแผนที่จะระดมทุน IPO เปิดขายหุ้นที่ประเทศฮ่องกงเป็นจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ และเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา พวกเขาเผยว่า พวกเขาผลิตเครื่องขุด Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของโลก และได้กำไรประมาณ 64 ล้านดอลลาร์ในปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น