<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวย สอนลูก” กล่าว สกุลเงินดอลลาร์คือสิ่งหลอกลวง และคริปโตจะยังคงอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เขียนนังสือ “Rich Dad, Poor Dad” หรือชื่อไทย “พ่อรวยสอนลูก” นาย Robert Kiyosaki ได้กล่าวถึงสกุลเงินเสมือนหรือ Virtual Currency ในช่วงที่ผ่านมา โดยนาย Kiyosaki กล่าวว่าดอลลาร์ (USD) คือ “SCAM” และคาดว่า Cryptocurrency จะมีอายุการใช้งานที่นานกว่า

นาย Kiyosaki คาดว่า “จะเกิดความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”

ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” นาย Robert Kiyosaki คาดการณ์ว่าระบบทางการเงินหลัก กำลังเข้าสู่วิกฤตการณ์ที่มีขนาดใหญ่เป็นประวัติการณ์และคาดไม่ถึง

อ้างอิงจากการไปพูดที่ News.com.au เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “โชคร้ายที่พวกเราประสบปัญหาด้านการเงินในปี 2000 ที่เรียกว่าวิกฤตการณ์ดอท คอม และปี 2008 วิกฤตการณ์ซับไพร์ม และต่อไปจะเป็นวิกฤตการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ก็ไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไร”

สกุลเงินทั่วไปคือ “ของปลอม”

นาย Kiyosaki วิพากษ์วิจารณ์กับสกุลเงินทั่วไปว่า “มีเงินปลอมมากมาย” โดยกล่าวว่าในปี 1971 ประธานาธิบดี Richard M. Nixon ก็ประกาศว่าจะไม่รับแลกเงินดอลลาร์กับทองคำอีกต่อไป และสกุลเงินดอลลาร์ก็กลายเป็นเงินปลอมในทันที

นาย Kiyosaki กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นพวกเขาก็สามารถพิมพ์แบงค์ได้เท่าที่ต้องการ”

“สำหรับคนทั่วไป” สามารถป้องกันความเสี่ยงนี้โดยการไป “ซื้อทองคำหรือเหรียญเงินที่ออสเตรเลีย เมื่อถึงเวลาเงินดอลลาร์อ่อนตัวและทองคำเพิ่มขึ้น”

สกุลเงินคริปโตจะเป็นสกุลเงินสุดท้ายที่รอด

ในการสัมภาษณ์กับ Sane Crypto Podcast นาย Kiyosaki ได้สรรเสริญ Cryptocurrency และยังหวังว่า Virtual Currency จะมาแทนที่สกุลเงินทั่วไปในเร็ว ๆ นี้

“ผมคิดว่าที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก็เพราะทองและเงิน และสุดท้ายสกุลเงินดิจิทัลจะเป็นตัวที่มาแทนที่สกุลเงินดอลลาร์ และผมคิดว่าสกุลเงินดอลลาร์คือสิ่งหลอกลวง” สุดท้ายเขาเสริมว่า “ผมกำลังเฝ้าดูการสิ้นสุดของสกุลเงินดอลลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น