<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่ารวมของตลาดคริปโตแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 หลัง Bitcoin ETF ถูกเลื่อนพิจารณา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ดูเหมือนว่าในขณะที่รายงานอยู่นี้ มูลค่ารวมของตลาดคริปโตลงไปแตะจุดต่ำสุดในปี 2018

หลังจากที่มีข่าวก.ล.ต. เลื่อนการพิจารณาอนุมัติ Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ไปปลายเดือนกันยายน ตลาดคริปโตได้เข้าสู่ขาลงอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้นจนลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 223 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเคยเกิดครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017

ถึงแม้ว่า ETF ที่กำลังรอการพิจารณานั้นจะเป็นเพียงของ Bitcoin แต่ดูเหมือน Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ ในตลาดจะมีมูลค่าที่ลดลงมากกว่า Bitcoin เสียอีก ซึ่งพาให้ทั้งตลาดมีมูลค่าที่ลดลงเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ Bitcoin Dominance Rate หรืออัตราส่วนมูลค่ารวมของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต ยังเพิ่มขึ้นอีกด้วยเป็น 48.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 8 เดือน โดยอาจสื่อเป็นนัย ๆ ได้ว่า นักลงทุนคริปโตต่างขาย Altcoins ตัวอื่น ๆ มาถือ Bitcoin แทน ส่งผลให้ราคาของ Altcoins ในตลาดลดลงมากกว่า Bitcoin และนักลงทุนบางทุนก็ได้ทำการขายเป็นเงิน Fiat เลยเช่นกัน ซึ่งทำให้มูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตลดลง

อีกนัยหนึ่ง การที่นักลงทุนขาย Altcoins เป็น Bitcoin เนื่องจากพวกเขาต้องการลดความเสี่ยงจาก Altcoins ที่มีความผันผวนของราคาสูงกว่า Bitcoin

ในขณะที่รายงานอยู่นี้มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมลดลงจากต้นปีที่ 612 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 223 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งคิดเป็นการร่วงลงเกือบ 300 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 8 เดือนครึ่ง

ต้องติดตามต่อไปว่าสิ้นปีนี้ตลาดคริปโตจะกลับมาคึกคักเช่นปลายปีที่ผ่านมาซึ่ง Bitcoin ได้ทำ All-time-high ไว้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น