<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟิลิปปินส์สร้างหมู่บ้านด้านคริปโต คาดเป็นหมู่บ้านคริปโตแห่งแรกในเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลฟิลิปปินส์กำลังจะสร้างหมู่บ้านคริปโตของเอเชีย ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางของ Cryptocurrency และ Fintech เหมือนกับที่เมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และหมู่บ้านนี้จะถูกสร้างขึ้นที่ Cagayan ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจรูปแบบพิเศษและ Freeport โดยหมู่บ้านนี้มีพันธมิตรกับอสังหาริมทรัพย์นาม Northern Star Gaming & Resorts Inc. คาดจะมีบริษัทด้านคริปโตจำนวน 25 แห่งจะเข้ามาดำเนินธุรกิจในหมู่บ้านแห่งนี้

สร้างหมู่บ้านด้านคริปโตแห่งแรกในเอเชีย

รัฐบาลเขตปกครองของ Cagayan หรือเขตเศรษฐกิจรูปแบบพิเศษ ของประเทศฟิลิปปินส์ (CEZA) ได้ร่วมมือกับ Northern Star Gaming & Resorts Inc. เพื่อพัฒนาศูนย์กลางคริปโตและพัฒนาบริษัทด้าน Fintech โดยหมู่บ้านนี้จะมีชื่อว่า Crypto Valley of Asia (CVA)

นี่เป็น “ส่วนหนึ่งของแผนการของรัฐบาลในการส่งเสริม Ecosystem ของบริษัทด้าน Fintech เพื่อดึงดูด บริษัทนานาชาติด้าน Blockchain มาตั้งในประเทศฟิลิปปินส์นั่นเอง” e27 รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ผู้บริหารและ CEO ของ CEZA นาย Raul L. Lambino แสดงความคิดเห็นในงานแถลงการณ์ว่าหมู่บ้านนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุนต่างชาติและผู้ที่สนใจใน Fintech ทั่วโลก และฟิลิปปินส์ซึ่งจะช่วยให้ประเทศนี้กลายเป็นจุดหมายในการรวมตัวกันที่สำคัญของอุตสาหกรรม Fintech และ Blockchain

ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้ก็กำลังพัฒนา “ชายหาดคริปโต” ตามประเทศสวิตฯ ที่ทำ “หมู่บ้านคริปโต” ด้วยเช่นกัน

ที่มา: News.bitcoin.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น