<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังคงกำไร: บริษัทขุด Bitcoin นาม GMO เผยรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดเหรียญ cryptocurrency จะยังคงเป็นขาลงในช่วงปี 2018 นี้ แต่ดูเหมือนว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี GMO รายงานว่าสามารถทำกำไรได้ 255 ล้านเยน (2.3 ล้านดอลลาร์) ในธุรกิจด้านคริปโต ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2018

ทางบริษัทได้เปิดเผยรายงานนี้ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยระบุว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้นสามารถสร้างรายได้ราว 2.6 พ้นล้านเยนหรือ 23 ล้านดอลลาร์

โดยธุรกิจด้านคริปโตที่ว่านั้นก็ประกอบไปด้วยธุรกิจด้านขุดเหรียญคริปโตและเว็บผู้ให้บริการซื้อขายคริปโต คิดเป็น 47 และ 53 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

กระนั้น พวกเขากล่าวว่ามีต้นทุนในการดำเนินงานสูงถึง 21 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาสามเดือน โดยทาง GMO กล่าวว่าได้กำไรเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็คือ 2.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 10.95 เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าทาง GMO ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับต้นทุนในการดำเนินธุรกิจส่วนของ Crypto ในไตรมาสที่สอง แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของธุรกิจด้านคริปโต

“ถึงแม้ว่าการขยายตัวของอุปกรณ์ขุดเหรียญจะเป็นไปตามแผนและมียอดขายถึง 1.2 พันล้านเยน แต่กำไรในการขุดเหรียญก็ลดลงเนื่องจากสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ เช่นราคา   Bitcoin และการเพิ่มขึ้นของ Hash Rate”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา GMO ได้เปิดตัวเครื่องขุด Bitcoin โมเดล B3 โดยมีกำลังขุดที่ 33 TH/s และมีราคาเท่าเดิมเหมือนรุ่นก่อนหน้า

การขุดเหรียญ Cryptocurrency (อย่างเช่น Bitcoin) คือการนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์มาใช้ช่วยแก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์เพื่อให้เกิดเหรียญใหม่เข้ามาในระบบ และทำการช่วยยืนยันธุรกรรมในเครือข่ายในเวลาเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น