<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซาโตชิ นาคาโมโตะผู้สร้าง Bitcoin กำลังถูกตามล่าจากทั่วโลก ค่าหัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

#Findsatoshi ถือเป็นความพยายามล่าสุดในการเรียกร้องความช่วยเหลือจากทั่วโลกเพื่อตามหาผู้สร้าง Bitcoin หรือ Satoshi Nakamoto โดยกลุ่มดังกล่าวนั้นได้มีการแต่งตั้งให้ยอดนักสืบเอกชนระดับโลกจากญี่ปุ่นไปจนถึงนิวยอร์ค และรวมถึงที่อื่น ๆ อีกด้วย

#Findsatoshi

นาย Neff ลูกครึ่งเอสโตเนียและเยอรมันได้เปิดระดมทุนผ่านเว็บ crowdfunding ของรัสเซีย โดยคาดหวังว่าจะระดมทุนเป็นจำนวนเงินได้ประมาณ 250,000 ดอลลาร์เพื่อนำมาสืบค้นหาว่าใครคือ Satoshi Nakamoto ตัวจริง โดยหลัก ๆ นั้นเงินที่ได้จะถูกนำมาใช้จ้างนักสืบเอกชนจากทั่วโลก ตั้งแต่จากญี่ปุ่น, นิวยอร์ค, ลอนดอน และรัสเซีย

“มันถึงเวลาแล้วที่เราจะทำการค้นหา Satoshi Nakamoto” กล่าวโดยนาย Neff “ก่อนที่ระบบเศรษฐกิจใหม่จะมีแรงผลักดันและจนกว่า Bitcoin จะไม่ได้มีมูลค่าเกือบ 20,000 ดอลลาร์เงินดิจิทัลอาจถูกเรียกว่า ‘geek pampering’ การปรากฏตัวของ Bitcoin มีการเปรียบเทียบกันอย่างกว้างขวาง อาจเทียบได้กับระเบิดของซูเปอร์โนวา และหลังจากเกิดระเบิดขึ้นแล้วความไม่แน่นอนบางอย่างก็มักจะเกิดตามมา”

ก่อนหน้านี้ผู้คนต่างก็พยายามค้นหาตัวตนที่แทจริงของ Satoshi Nakamoto มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว การค้นหาตัวของเขานั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน, เศร้า และน่าประทับใจปนกันไป ในขณะที่สื่อกระแสหลักนั้นดูเหมือนว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ค่อนข้างไม่ดีนัก ยกตัวอย่างเช่น Newsweek ที่เคยกล่าวว่าพวกเขาค้นพบ Satoshi แล้ว แต่ภายหลังก็ค้นพบว่ามันคือเรื่องโกหก จนส่งผลทำให้ครอบครัวหนึ่งครอบครัวต้องเสียหาย

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ นาย Neff ก็ยังยืนกรานว่า “Satoshi นั้นควรที่จะถูกหาให้พบ และไม่ใช่เพียงแค่เพื่อคลายความสงสัยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในขณะนี้ตลาดกำลังสูญเสียสมดุล โดยเฉพาะในด้านของการพัฒนา cryptocurrency เราควรที่จะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นผู้สร้างเหรียญคริปโตและทำไม เขาเป็นเพียงแค่กลุ่มคนที่มีความชื่นชอบในแนวคิดของโลกที่มีสกุลเงินอิสระหรือพวกเขาเป็นแค่กลุ่มคนที่ไล่ตามวิทยาศาสตร์ หรือแค่คนที่มีความเห็นแก่ตัว บางที Bitcoin นั้นอาจจะเป็นแค่นวัตกรรมของบริษัท ๆ หนึ่ง หรือบริษัทด้าน IT ยักษ์ใหญ่ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใหม่ Bitcoin นั้นอาจจะเป็นนวัตกรรมของรัฐบาลที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมธุรกรรมทั้งหมด มันมีการวิเคราะห์และทายเต็มไปหมดว่าใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนี้ แต่ก็ยังไม่มีทฤษฎีของใครที่ได้รับการพิสูจน์สักคน”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ แคมเปญระดมทุนของเขานั้นได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 3,002,700 ₽ (44,000 ดอลลาร์) ผ่านเว็บระดมทุนของรัสเซีย

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น