<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เปิดตัว Public API อย่างเป็นทางการ นักพัฒนาสามารถนำไปพัฒนาโปรแกรมต่อยอดได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์ Facebook เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ได้ประกาศเปิดตัว Public API ของพวกเขาอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างโปรแกรมหรือบอทต่อได้

API ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญสำหรับเว็บเทรด เนื่องจากมันอำนวยความสะดวกต่อนักพัฒนาเป็นอย่างมากสำหรับการนำ API มาพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยผู้ใช้งานในเว็บนั้น ๆ ต่ออีกรอบ เช่นใช้ API สำหรับบอทในการเทรด หรือ API สำหรับแอปพลิเคชันไว้ตรวจยอดมูลค่าคริปโตใน Portfolio ก็ได้เช่นกัน

สำหรับขั้นตอนการสร้าง API นั้น เพียงแค่กดปุ่มสร้างมุมบนขวาก็เป็นอันเรียบร้อย โดยจะสามารถเลือกได้ว่าให้ถอนเข้า Wallet คริปโตไหนเท่านั้นในช่อง Address Whitelist หรือหากไม่ต้องให้สามารถถอนได้ด้วย API ก็ไม่ต้องเพิ่ม Address ใดลงไป

นายสกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้ง Bitkub ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ API ว่า จะเข้ามาช่วยเว็บเทรดให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และเพิ่มสภาพคล่องในเว็บให้มากขึ้น

“หลังจากที่ Public API เปิดใช้งานจะทำให้ High Frequency Trader ในเว็บไซต์สามารถนำ API ไปใช้งานกับโปรแกรมบอทของพวกเขาได้ ซึ่งจะเพิ่ม Liquidity และเพิ่ม Volume ในการเทรด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเทรดได้ง่ายขึ้น”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคา Bitcoin ที่ เว็บเทรด Bitkub อยู่ที่ 203,757 บาท และปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงของ Bitcoin อยู่ที่ 39.64 BTC และของ Ethereum อยู่ที่ 321.27 ETH

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น