<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย David Marcus ลาออกจากเว็บเทรด Coinbase ไปร่วมกับ Facebook ดูด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Marcus ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการบริหารจากเว็บเทรด Coinbase โดยเขากล่าวว่าได้ย้ายไปที่ Facebook เพื่อดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลยุทธ์ด้าน Blockchain

นาย Marcus เคยดำรงตำแหน่งรองประธาน Facebook ตั้งแต่ปี 2014 และได้เข้าร่วมงานกับเว็บเทรด Coinbase เมื่อเดือนธันวาคม ปี2017 ที่ผ่านมา โดย CEO ของ Coinbase นาย Brian Armstrong กล่าวว่านาย Marcus ซึ่งเคยทำงานที่ Paypal จะใช้ความชำนาญของเขาในเรื่อง “การชำระเงินและด้านโทรศัพท์มือถือ”

ห้าเดือนต่อมานาย Marcus ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าการวิจัยด้าน Blockchain ของ Facebook แต่ยังไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียดใด ๆ ว่างานด้านนี้ทำอะไรบ้าง

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้มีข่าวว่ามีการประชุมกับ Stellar เพื่อทำโปรเจกต์ร่วมกันด้าน Blockchain แต่ต่อมาทาง Cointelegraph รายงานในภายหลังว่าทาง Facebook ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าพวกเขานั้นไม่ได้เข้าไปร่วมพูดคุยกับทาง Stellar และไม่มีความสนใจที่จะใช้เทคโนโลยีของพวกเขา

ในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Marcus กล่าวว่าเหตุผลในการตัดสินใจในการลาออกของเขาเนื่องจาก “ตำแหน่งใหม่ที่ Facebook เป็นตำแหน่งที่ศึกษาค้นคว้าเรื่อง Blockchain นั่นเอง”

นาย Armstrong กล่าวในงานแถลงข่าวว่านาย Marcus “เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ Coinbase ที่ยอดเยี่ยม มีความเข้าใจและมีคุณค่าต่อองค์กร”

“เขายังเป็นเพื่อนสนิทในบริษัท พวกเราต้องขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของเขาในช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น