<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เข้าซื้อบริษัท Start Up ผู้ให้บริการระบบยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเว็บเทรด Coinbase ได้ประกาศซื้อบริษัท Start Up ผู้ให้บริการระบบยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล

โดยบริษัทนี้ได้ทำระบบ “โซลูชั่นด้านการระบุตัวตนแบบ Decentralized” นาย B Byrne ผู้บริหารแผนกยืนยันตัวตน Coinbase เขียนระบุไว้ใน Blog ของเว็บไซต์ กล่าวว่าพนักงานของบริษัท Start Up นี้จะเข้ามาร่วมในหน่วยงานของเว็บเทรด Coinbase เลย และจะทุ่มเทกับการพัฒนา “โซลูชั่นด้านการระบุตัวตนแบบ Decentralized”

ด้วย Blockchain จะทำให้แต่ละบุคคลสามารถควบคุมการระบุตัวตนในรูปแบบดิจิทัลของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขายังคงปลอดภัยอยู่ เขายังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เรื่องนี้อาจนำไปใช้กับหมายเลขประกันสังคมสำหรับชาวอเมริกันโดยเพิ่มความคุ้มครองให้กับผู้ใช้ โดยเขายกตัวอย่างเช่น:

“ทุกครั้งเมื่อคุณต้องการที่จะพิสูจน์ว่าคุณคือใคร คุณต้องส่ง Social Security Number (SSN) โดยการทำสำเนา โดยทางนั้นก็จะสามารถคัดลอกข้อมูลของคุณไปได้ และนั่นถือเป็นอการละเมิด แต่ด้วยการระบุตัวตนแบบ Decentralized จะช่วยให้คุณสามารถพิสูจน์ตัวตนของคุณให้สัมพันธ์กับ Social Security Administration โดยไม่ต้องทำสำเนาอีกต่อไป”

“ในอนาคตข้างหน้า รูปภาพหรือโพสต์ต่าง ๆ บน Social Network อาจเป็น Passport สำหรับคุณเลยก็ได้สักวันหนึ่ง” เขากล่าวเสริม

เว็บเทรดจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลความเป็นส่วนตัวและ Blockchain ก็เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น