<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าธุรกิจต้มตุ๋น Bitconnect ที่สาขาอินเดียถูกจับกุมเป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Divyesh Darji หัวหน้า Bitconnect ในสาขาอินเดีย ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สนามบินในเมืองเดลี หลังจากที่เขากลับมาจากดูไบ เขาและผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่น ๆ ถูกกล่าวหาว่าได้ทำการหลอกลวงเงินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์จากนักลงทุนชาวอินเดีย

Bitconnect คือการต้มตุ๋นหลอกลวง หรือ Scam ที่สัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ที่ลงทุน และดูเหมือนการต้มตุ๋นในครั้งนี้จะได้ผลดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาดขาขึ้นในช่วงปลายปี 2017 แต่เมื่อตลาดเข้าสู่ช่วงขาลงธุรกิจดังกล่าวโมเดลดังกล่าวไม่สามารถดำเนินต่อไปได้และประกาศหยุดจ่ายในที่สุด

มีผู้มีอำนาจหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเนื่องจากไปโปรโมท Bitconnect เช่นนาย Satish Kumbhani, นาย Dhavl Mavani และนาย Suresh Gorasiya ซึ่งเป็นนักการเมืองและผู้มีชื่อเสียงในประเทศ

หน่วยงานแผนกสืบสวนคดีอาชญากรรม หรือ CID-Crime ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า:

“นาย Darji เคยอาศัยอยู่ที่ดูไบ ในเวลาต่อมา ได้มีหมายจับของเขาออกมา ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองได้แจ้งเราเมื่อเขากำลังเดินทางกลับมาจากดูไบ และเขาถูกเข้าจับกุมในช่วงเย็นของวันนั้น บริษัทของเขาถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2016 และปี 2017 เขาได้เปิดตัว Bitconnect Coin ซึ่งได้สัญญาว่าจะให้ผลตอบแทน 1 เปอร์เซ็นต์และดำเนินการจนกระทั่งเดือนมกราคมปีนี้”

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Bitconnect ก็ถูกฟ้องร้องอีกหนึ่งข้อหาเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่โฆษณาว่า นักลงทุนที่มาลงทุนกับทางเว็บจะได้กำไรรายปีถึง 3,000 เปอร์เซ็นต์ และ 40 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน

ที่มา News.bitcoin

ที่มาภาพ Youtube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น