<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Plugin Coinhive สามารถสร้างรายได้มากกว่า 250,000 ดอลลาร์ต่อเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Coinhive หรือ Plugin ที่เอาไว้ขุดเหรียญ Monero บน Browser ที่อาชญากรทางไซเบอร์ใช้กันนั้น สามารถสร้างรายได้มากกว่า 250,000 ดอลลาร์ สถิตินี้รวบรวมโดยนักวิชาการที่มหาวิทยาลัย RWTH Aachen ประเทศเยอรมัน

นักวิจัยได้วิเคราะห์ Domain ต่าง ๆ เช่น .com, .net และ ,org ผ่านเว็บ Alexa นอกจากนี้พวกเขายังพบวิธีการใหม่ ๆ เกี่ยวกับการขุดเหรียญบน Browser อีกด้วย

Coinhive มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 75 เปอร์เซ็นต์ แต่กำลังจะลดลง

นักวิจัยของ RWTH Aachen กล่าวว่า Coinhive เป็นที่หนึ่งเรื่องการขุดเหรียญผ่าน Browser โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 75 เปอร์เซ็นต์ หรือสูงกว่า

ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับตัวเลขที่จัดทำโดย Troy Mursch ซึ่งเป็นนักวิจัยด้านความปลอดภัยซึ่งกำลังวิเคราะห์การเติบโตของ Coinhive ที่เริ่มเปิดตัวตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017

ล่าสุดทาง Mursch ได้เผยแพร่ตัวเลขใหม่ แสดงให้เห็นว่า Coinhive กำลังสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาด

เว็บไซต์ที่ติด Coinhive ส่วนใหญ่เป็นเว็บไซต์เกมและเว็บผู้ใหญ่ (Adult) โดยผลการวิจัยสอดคล้องกับรายงานของ Qihoo 360 ที่ได้ออกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018

นักวิจัยยังค้นพบอีกว่า Coinhive สามารถทำกำไรได้อย่างมาก และคิดเป็น 1.8 เปอร์เซ็นต์ในการขุด Monero ทั้งหมด อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะสามารถขุดเหรียญ Monero ได้มากกว่า 300 XMR (24,000 ดอลลาร์) ต่อสัปดาห์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น