<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เผยเตรียมอนุมัติ ICO Portal 6 รายแรก คาดว่าจะเสร็จภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2018 อ้างอิงจากสำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้เผยว่า พวกเขากำลังเตรียมอนุมัติ ICO Portal 6 รายแรก พร้อมตั้งคณะกรรมการดูแล ICO ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และประกาศรองรับสกุลเงินดิจิทัล 7 สกุลที่จะสามารถซื้อขาย ICO ได้ในเร็ว ๆ นี้

นางพราวพร เสนาณรงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยมีผู้ให้ความสนใจเป็น ICO Portal จำนวนมาก:

ปัจจุบันมีบริษัทเอกชนยื่นขออนุญาตเพื่อเป็นผู้ให้ ICO Portal ให้กับก.ล.ต.แล้วจำนวน 6 ราย ซึ่งยังมีผู้สนใจที่ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตจากก.ล.ต.อีกจำนวน 12 ราย

โดยนางพราวพร คาดว่าพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับอนุญาตภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และหากบริษัทเหล่านั้นระดมทุน ICO ไปก่อนหน้าที่ พ.ร.ก.จะบังคับใช้ ก็ไม่จำเป็นต้องยื่นขออนุญาตกับก.ล.ต. อีกครั้ง

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ก.ล.ต. กำลังจะจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อเข้ามาดูแล ICO และ ICO Portal อีกด้วย โดยจะหาผู้เชี่ยวชาญในวงการที่เป็นทั้งภาคเอกชนและก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

พร้อมทั้ง พวกเขายังเตรียมอนุมัติรายชื่อคริปโตที่สามารถซื้อขาย ICO ได้แก่ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Ethereum Classic, Litecoin, Ripple และ Stellar ซึ่งคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้เผยชื่อของผู้ที่ให้บริการซื้อขายคริปโตได้ ได้แก่ Bx, BITKUB, Cash2coin, TDAX, Coin Asset, Coins TH และ ThaiWM

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น