<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คิดค้น BitTorrent ลาออกจากบริษัทตนเองหลังจาก Tron เข้าซื้อได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้าง BitTorrent นาม Bram Cohen ลาออกจากบริษัทที่เค้าเป็นผู้ริเริ่มเมื่อประมาณเกือบสองทศวรรษ หลังจากนาย Justin Sun เจ้าของเหรียญ Tron เข้าซื้อ

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากเว็บ TorrentFreak โดยรายงานว่านาย Cohen หรือผู้สร้างระบบ P2P นาม BitTorrent ในปี 2001 และเจ้าของบริษัท BitTorrent ในปี 2004 ได้ลาออกจากบริษัทตัวเอง

“ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Tron” เขาบอกกับทาง TorrentFreak

นาย Cohen ได้เริ่มถอยห่างจากการทำงานที่ BitTorrent ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพื่อหันไปโฟกัสกับโปรเจกต์ตัวใหม่ของเขา ซึ่งในเวลานั้นทาง TechCrunch ได้รายงานว่าเขายังคงอยู่ในคณะกรรมการบริหารของบริษัท

ล่าสุดนาย Cohen ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีบทบาทในบริษัท BitTorrent อีกต่อไป ตั้งแต่นาย Sun เข้าซื้อเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อปลายปีที่แล้วนาย Cohen ได้ประกาศเปิดตัว Cryptocurrency ของตัวเองที่ชื่อว่า Chia Network โดยเหรียญนี้มี Concept “eco-friendly” โดยเขาประกาศว่าจะเปิดตัวภายในปี 2018 แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าจะสามารถทำไปตามแผนได้หรือไม่

ไม่ใช่แค่นาย Cohen เท่านั้นที่ตัดสินใจลาออกจากบริษัท มีข้อมูลอ้างอิงจาก Twitter ของ BitTorrent ได้โพสต์ว่า “มีพนักงานห้าคนลาออกจากทีมเพื่อไปเรียนต่อและค้นหาโอกาสใหม่ ๆ”

นอกจากนี้อ้างอิงจากแหล่งข่าวหลายที่ได้รายงานว่าพนักงานหลายคนรู้สึกกลัวกับความเปลี่ยนแปลงที่นาย Sun จะนำมาใช้กับพนักงาน BitTorrent โดยในรายงานยังชี้ให้เห็นอีกด้วยว่า พนักงานระดับอาวุโสจะสามารถลาออกได้หลังจากหมดสัญญา 18 เดือนตามที่เขียนเอาไว้ในสัญญา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น