<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจ่ายบิลจับมือเว็บเทรดคริปโต ตั้งใจให้ผู้ใช้สามารถจ่ายค่าน้ำค่าไฟด้วยคริปโตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทด้านการจ่ายบิลนาม Gobbill และเว็บเทรดคริปโตนาม Cointree ได้ประกาศจับมือกัน โดยตั้งใจจะให้ชาวออสเตรเลียสามารถจ่ายบิลด้วยคริปโตได้

ประกาศระบุว่า “การร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทจะทำให้ผู้ใช้งานจากทั้ง 2 แพลตฟอร์มสามารถจ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ด้วยคริปโตที่เก็บไว้ใน Wallet ของ Cointree” นอกเหนือจากค่าน้ำค่าไฟแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถชำระค่าโทรศัพท์มือถือ, ค่าประกัน หรือ บิลอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ตัวแทนจาก Cointree ได้ให้สัมภาษณ์กับ news. Bitcoin ว่า:

“เรากำลังเร่งดำเนินการที่จะรวมระบบเข้ากับ Gobbill เพื่อทำให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายบิลได้ด้วยเหรียญใดก็ตามที่ถูกลิสต์อยู่บนเว็บเทรดของเรา”

เขาระบุว่ากระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการอัปเดตระบบ โดยก่อนหน้านั้น ผู้ใช้งานสามารถจ่ายบิลด้วย BTC ผ่านแพลตฟอร์มของ Cointree ได้

อ้างอิงจาก Gobbill บริษัทของพวกเขามีผู้ใช้งานกว่า 50,000 คน และเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ให้บริการจ่ายบิลด้วย Cryptocurrency ให้ชาวออสเตรเลียไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 74 ล้านดอลลาร์ ในปีนี้ บริษัทให้ข้อมูลว่า พวกเขาเห็นการเติบโตของการจ่ายบิลด้วยคริปโตมากกว่าเดิม 10 เท่าหากเปรียบเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการจ่ายบิลด้วยคริปโต ในประเทศออสเตรเลีย บริการอื่น ๆ เช่น Living Room of Satoshi ก็ได้ให้บริการชำระบิลด้วยคริปโตเช่นกัน ซึ่งสามารถจ่ายด้วย BTC, BCH และคริปโตอื่น ๆ อีก 11 สกุล โดยเว็บไซต์ได้ระบุอีกด้วยว่าได้ให้บริการจ่ายไปแล้วกว่า 100,000 บิล และ Bit2bill ก็เป็นอีกบริการหนึ่งที่ให้บริการชาวออสเตรเลียสามารถจ่ายบิลด้วยคริปโตได้เช่นกัน

ที่มา news.Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น