<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตกำลังได้รับความนิยมในประเทศจีน ท่ามกลางตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Sohu แพลตฟอร์มกู้ยืม Cryptocurrency แบบ Peer-to-peer กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน ถึงแม้ตลาดคริปโตจะอยู่ในขาลง และยังคงมีความไม่แน่นอนในกฎหมายก็ตาม นักลงทุนยังคงมองเห็นโอกาสในการลงทุนกับอุตสาหกรรมนี้อยู่

นาย Zhang Le ผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมคริปโตให้คำอธิบายกับ Sohu ว่า:

“ในขณะนี้ ตลาดส่วนใหญ่รู้จักแค่ Cryptocurrency แค่ 2 สกุลเท่านั้น คือ Bitcoin และ Ethereum แต่ปัจจุบัน ธุรกิจนี้ก็กำลังสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ที่ลงทุน”

เขาอธิบายว่าการปล่อยกู้คริปโตนั้น เป็นสิ่งที่นักลงทุนที่ต้องการถือหรือ HODL Cryptocurrency ไว้ในระยะยาวทำ เนื่องจากพวกเขาสามารถได้ผลตอบแทนโดยที่ไม่ต้องเทรดในตลาด

นาย Zhang Le ได้อธิบายถึงกลไกตลาดที่ทำให้แพลตฟอร์มกู้ยืมเริ่มได้รับความนิยมว่า:

“มันเป็นเรื่องของความต้องการล้วน ๆ เมื่อ Cryptocurrency มีราคาที่ต่ำ เป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนเลือกที่จะไม่ขายเหรียญของพวกเขา และเมื่อพวกเขาไม่มีเงินลงทุน มันก็ไม่แปลกที่พวกเขาจะหันเข้าหาแพลตฟอร์มพวกนี้”

อ้างอิงจากสำนักข่าว ดูเหมือนว่า จะมีสตาร์ทอัพประมาณ 20 แห่งที่กำลังดำเนินการให้บริการกู้ยืมคริปโต

นอกจากนี้ นาย Xu Lizhen จาก New Express ยังระบุด้วยว่า ตลาดคริปโตเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และไม่สามารถหยุดยั้งได้ และกล่าวว่าแพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโตจะเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องสภาพคล่องในช่วงนี้ได้

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่ามา มีรายงานว่าผู้ให้บริการส่งข้อความชื่อดังในจีน หรือ Wechat ได้บล็อกบัญชีผู้ใช้งานสื่อด้านคริปโตเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น