<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 26 สิงหาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์นี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับตัวขึ้นมาทดสอบแนวต้านที่ 6,800 ดอลลาร์ หลังจากที่เบรคขึ้นมาเหนือกรอบสามเหลี่ยม โดยปัจจุบันมี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 114,667,840,864 ดอลลาร์ และมูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 213,348,656,040 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของ Bitcoin และมูลค่ารวมของทั้งตลาดได้เพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

จากการเคลื่อนตัวของราคาในสัปดาห์ที่แล้วจนถึงช่วงต้นสัปดาห์นี้ได้เกิดกรอบสามเหลี่ยม Ascending Triangle ซึ่งเป็น reversal pattern ให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทางขาขึ้น โดยในช่วงปลายสัปดาห์ราคาได้มีการเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมซึ่งเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish ที่เกิดขึ้น และได้ปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านอีกแนวที่เป็นเส้น Neckline จากรูปแบบ inverted head & shoulder ครั้งก่อน ที่ 6,800 ดอลลาร์ แต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านนี้ได้ ทำให้มีการปรับตัวลงมาอีกครั้ง โดยมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมมาก่อนหน้านี้

Time Frame 4H

หลังจากราคาเคลื่อนตัว sideway มาในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ราคาเริ่มมีการทำจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นไป      (Higher Low) เกิดเป็น Ascending channel ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ดีในการปรับตัวขึ้นไปในระยะสั้นนี้ แต่ราคายังคงไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านที่ 6,800 ดอลลาร์ได้ ซึ่งมีเส้น  EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 6,726 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามเรายังมีแนวรับของกรอบเชเนลอยู่ที่ประมาณ 6,475 ดอลลาร์ และเส้น EMA55 และเส้น EMA100 ทำหน้าที่เป็นแนวรับร่วมอยู่บริเวณนั้น

Time Frame 1W

จากการปิดแท่งของสัปดาห์ที่แล้วในรูปแบบของ Hammer ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทางขาขึ้นนั้น ในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้ปรับตัวขึ้นไปคอนเฟิร์มสัญญาณที่เกิดจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 6,800 ดอลลาร์ ทำ swing high ไว้ที่ประมาณ 6,899 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวลงมา ทั้งนี้ยังมีจุดที่น่าสังเกตุคือช่วงการ Correction ครั้งก่อนหน้าจากการที่ราคาลงไปทำ swing low ไว้ที่ 5,755 ดอลลาร์และปรับตัวขึ้นไปทำ swing high ไว้ที่ 8,506.7 ดอลลาร์ นั้นก็มีสัญญาณที่เกิดขึ้นในรูปแบบของ Hammer เช่นกัน ซึ่งหากพิจารณาการเกิดสัญญาณในรอบนี้อาจบ่งบอกถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดรูปแบบของ Double Bottom ที่บริเวณนี้ก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้าที่ 6,800 ดอลลาร์ให้ได้ เพื่อที่จะมี Potential ที่จะไปต่อ นอกจากนี้ยังมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 7,150 ดอลลาร์  หากราคายืนเหนือแนวต้านและเส้น EMA55 ได้ ในระยะยาวก็มีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ 8,500 ดอลลาร์ อีกครั้ง

Indicator Signal Time Frame 1W

ในภาพรวมรายสัปดาห์ยังคงมีสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็น และโมเมนตัมของราคาฝั่ง Bearish จากตัว MACD นั้นเห็นได้ชัดว่าเริ่มอ่อนแรงลง และราคาเองก็ยังไม่ทำ lower low ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี

ที่จะมีโอกาสกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น จากโมเมนตัมของราคาที่อยู่ในช่วง 6,300 – 6,500 นั้น บ่งบอกได้ว่าในระยะสั้นยังมีโอาสที่จะได้กลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ 6,600 และ 6,800 ดอลลาร์อีกครั้ง

และในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่เหนือโซนแนวต้านที่ 6,600 ดอลลาร์ แต่ยังคงไม่สามารเบรคขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านที่ 6,800 ดอลลาร์ได้

ภาพรวมในระยะสั้นนี้

ในมุมมองขาขึ้น :

จากภาพรวมใน TF 1W  แนวโน้มของราคาค่อนข้างเป็นไปในทาง Bullish จากการเกิดสัญญาณกลับตัวของสัปดาห์ที่แล้วและการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ และโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Double Bottom รวมถึงสัญญาณ Bullish Divergence ที่เกิดขึ้นมาให้เห็นหลายสัปดาห์แล้วนั้น คาดว่าในสัปดาห์หน้าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปอีกครั้ง โดยมีจุดทดสอบที่เป็นแนวต้านของราคาที่ 6,800 ดอลลาร์ และเส้นEMA55 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 7,150 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าราคาสามารถเบรคขึ้นไปได้ ในระยะยาวมีโอกาสที่ราคาจะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ 8,500 ดอลลาร์

แต่ในระยะกลางนั้น ใน TF 1D หากราคาขึ้นมายืนเหนือ 6,800 – 7,150 ดอลลาร์ได้นั้น จะมีอีกจุดที่เป็นจุดทดสอบของราคาอยู่ที่ 7,585 โดยประมาณซึ่งมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่บริเวณนั้น

 

ในมุมมองขาลง :

ใน TF 1D มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 6,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมมาก่อนหน้านี้ และแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 6,200 ดอลลาร์  นอกจากนี้ยังมีกรอบ ascending channel ในระยะสั้นที่เกิดขึ้นใน TF 4H ซึ่งมีแนวรับของเชเนลของพยุงราคาไว้ที่ประมาณ 6,475 ดอลลาร์

ฉะนั้นหากราคาลงมาต่ำกว่าแนวรับระยะสั้นที่ 6,600 ดอลลาร์ จะมีโซนแนวรับอีกแนวอยู่ในช่วง 6,400 – 6,200 ดอลลาร์


หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น