<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การสร้าง USDT เพิ่มขึ้น 500 ล้าน USDT ไม่ส่งผลต่อราคาตลาดคริปโต เช่นที่หลาย ๆ คนคิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการสร้างเหรียญ USDT จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อราคาของ Cryptocurrency ต่าง ๆ ในตลาด

ในบทความของ Bloomberg พวกเขาได้อ้างอิงถึงวิจัยของ University of Texas ระบุว่า ก่อนหน้านี้ Tether ถูกใช้สำหรับการควบคุมราคา Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีวิจัยจาก Chainalysis ระบุว่า Tether มีผลกระทบกับราคาของคริปโตอื่น ๆ มากขึ้น เช่น EOS และ NEO นอกเหนือจากคริปโตสกุลหลัก ๆ เช่น Bitcoin, Ethereum และ Litecoin แต่ดูเหมือนว่า สิ่งที่วิจัยดังกล่าวสรุปจะไม่เป็นความจริงสำหรับเดือนสิงหาคมนี้

อ้างอิงจากข้อมูลจาก Omniexplorer ในเดือนสิงหาคมนี้ Tether ถูกสร้างเพิ่มขึ้นเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม USDT ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่นี้ ไม่ส่งผลกับราคาของ EOS และ NEO เท่าไรนัก เนื่องจากราคาของพวกมันได้ร่วงลงไปกว่า 37 และ 44 เปอร์เซ็นต์ในเดือนนี้

Bitcoin ก็มีราคาร่วงลงกว่า 19 เปอร์เซ็นต์ในเดือนนี้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ การสร้าง USDT เพิ่มขึ้นนั้นจะส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ทะยาน

ถึงแม้ตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงขาลงเป็นเวลาหลายเดือน แต่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2018 นาย Tom Lee ยังคงยืนกรานในคำทำนายราคา Bitcoin ของเขา และกล่าวว่า “ยังคงเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin จะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น