<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Spark หรือกระเป๋าเก็บคริปโตแบบ Offline สามารถเทรด Bitcoin โดยใช้ C-Lightning

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่าง ๆ กำลังถูกออกแบบมาเพื่อให้การทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin รวดเร็ว ปลอดภัยและมีราคาถูกลงมากขึ้น ล่าสุด Spark หรือกระเป๋าเก็บคริปโตที่สามารถรับและส่ง Bitcoin ได้หันมาใช้เทคโนโลยี C-lightning เป็นที่เรียบร้อย

Interface ง่ายต่อการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่าน Lightning Network

Lightning Network กำลังเติบโต เพราะมันจะช่วยให้การทำธุรกรรมระหว่าง Node นั้นเร็วขึ้น และด้วยเทคโนโลยีที่กำลังเกิดใหม่นั้นก็ทำให้ Spark ถือกำเนิดขึ้นมา

Spark เป็นเว็บแอปฯ กระเป๋าเก็บคริปโตในรูปแบบ GUI มันสามารถทำงานร่วมกับแอปฯ Electron บน Linux, Windows และ MacOS และยังสามารถใช้งานบน Android และ iOS อีกด้วย

อ้างอิงจาก Medium กล่าวว่า:

“ด้วย Spark เราสามารถรับและส่ง Bitcoin ผ่าน Lightning Network ได้อย่างง่ายดายผ่าน Interface ที่เรียบง่าย”

หนึ่งในคุณสมบัติหลักของ Spark คือผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมผ่าน Lightning Network แบบ Off-chain ได้ โดยในทวิตเตอร์ของนักพัฒนานาย Nadav Ivgi กล่าวว่า:

“ด้วยการตั้งค่านี้จะทำให้สามารถรัน C-lightning node บน Server ที่บ้านหรือบน Cloud ได้โดยคุณสามารถเชื่อมต่อผ่านการ Remote ได้โดยตรงจากโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งโทรศัพท์ของคุณไม่จำเป็นต้อง Online และ Server สามารถรองรับ Wallet ได้หลายแบบ”

ช่วยแก้ปัญหาการ Scaling ของ Bitcoin

Lightning Network สนับสนุนการทำธุรกรรมนับล้าน ๆ รายการต่อวินาที มันเป็นระบบแบบ Decentralized ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ช่องทาง Micropayment ในการทำธุรกรรมผ่าน Off-blockchain ได้

ตอนนี้ Lightning Network มีจำนวน 3,288 Nodes, 11,700 Channels และมีจำนวน Bitcoin กว่า 95 BTC ที่รันอยู่ในระบบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น