<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CBOE ประกาศเตรียมเปิดให้ซื้อขาย Ethereum Futures ภายในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Business Insider รายงานเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม CBOE Global Markets เจ้าของ Chicago Board Options Exchange หรือ CBOE หนึ่งในแพลตฟอร์มการเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก วางแผนที่จะเปิดตลาดซื้อขายสัญญา Futures สำหรับ Ethereum ภายในปี 2018

CBOE จะจับมือกับเว็บเทรดคริปโต Gemini เพื่อที่จะเปิด Ethereum Futures ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้จับมือกันเพื่อเปิดตลาด Bitcoin Futures เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

สำหรับสัญญา Futures นั้น นักลงทุนจะตกลงกันเพื่อซื้อขายสินทรัพย์นั้น ๆ ในราคาที่กำหนดไว้ ในอนาคต ทำให้ผู้ลงทุน Futures จะสามารถลงทุนในสินทรัพย์นั้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องครอบครองสินทรัพย์นั้น ส่งผลให้เกิดความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Ethereum Futures กำลังรอได้รับการอนุมัติจาก Commodities Futures Trading Commission หรือ CFTC ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้

เมื่อเดือนมิถุนายน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ หรือ SEC ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในผู้ออกกฎหมายด้านการเงิน กล่าวว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Chicago Mercantile Exchange หรือ CME ได้ออกรายงานว่า ปริมาณซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของ BTC Futures เพิ่มขึ้นร้อยละ 93 ในไตรมาสที่สอง หากลองเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปี 2018

เมื่อเดือนธันวาคมของปี 2017 CBOE ได้เปิดให้สามารถซื้อขาย Bitcoin Futures และในเดือนเดียวกันนั้นราคาของ Bitcoin พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์

ที่มาภาพ BCFocus

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น