<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart มีแผนที่จะสร้างหุ่นยนต์ โดยควบคุมผ่านระบบ Blockchain คาดสามารถแข่งกับ Amazon ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Walmart มีแผนที่จะสร้างหุ่นยนต์ โดยควบคุมผ่านระบบ Blockchain เพื่อนำมาแข่งขันกับทาง Amazon โดยหุ่นยนต์ตัวนี้จะสามารถส่งของโดยใช้สัญญาณไร้สาย

เอกสารที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) โดยทาง Walmart กล่าวว่านี่ไม่ใช่หุ่นยนต์แบบภาพยนตร์เรื่อง The Terminator และ Walmart ก็กล่าวว่าเราไม่ได้สร้างบริษัท Skynet ตามภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ทาง Walmart บอกว่ามีแผนที่จะใช้หุ่นยนต์ในการส่งของเพื่อนำมาแข่งขันกับทาง Amazon โดยในเอกสารยังระบุอีกว่าระบบนี้จะสามารถควบคุมหุ่นยนต์หลาย ๆ ตัวในการส่งของ โดยใช้สัญญาณไร้สาย (Wireless Signal) ในการสื่อสารและตรวจสอบข้อมูลหุ่นยนต์ในแต่ละตัวอีกด้วย

ในระบบดังกล่าวน่าจะเป็นเป้าหมายสำหรับนักแฮ็กเกอร์อย่างแน่นอน แต่ทาง Walmart เชื่อว่าเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) จะช่วยป้องกันในเรื่องนี้ได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Walmart ได้เตรียมจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain เพื่อทำให้การส่งสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทาง Walmart ได้จดสิทธิบัตรในหัวข้อ “เครื่องมือและวิธีการจัดส่งสินค้า” โดยมันจะทำหน้าที่ในการจองตู้สินค้าในกรณีที่ผู้ซื้อไม่สามารถไปรับสินค้าด้วยตนเองได้ และเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 Walmart ก็ได้จดสิทธิบัตที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchainในการติดตามตำแหน่งโดรนขนส่งสินค้าเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น