<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum ประชุมและสรุปว่าจะเลื่อน “Difficulty Bomb” ไปอีก 12 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา นักพัฒนาหลักของ Ethereum ได้ทำการประชุมผ่าน Youtube และได้ตกลงที่จะยืดระยะเวลา หรือดีเลย์ “Difficulty Bomb” โดยตกลงว่าจะนำโค้ดดังกล่าวไปอยู่ใน Constatinople Hard Fork แทน

หนึ่งในจุดประสงค์หลักของ Ethereum Foundation คือการเริ่มใช้ระบบ Proof-of-Stake หรือ PoS ในการที่จะนำระบบดังกล่าวมาใช้นั้น นักพัฒนาจำเป็นต้องใช้ “Difficulty Bomb” ซึ่งจะส่งผลให้ Block ถูกขุดยากขึ้น Constantinople ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้การเปลี่ยนแปลงจากระบบ Proof-of-Work เป็น Proof-of-Stake อย่างราบรื่น

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักพัฒนาได้เสนอทางเลือก 3 ทางสำหรับ “Difficulty Bomb” ซึ่งจะส่งผลกระทบกับรางวัลต่อ Block ที่นักขุดได้ โดยทางเลือกแรกคือ EIP-585 ที่จะลดรางวัลต่อ Block ให้เหลือ 1 ETH ต่อ Block, EIP-1234 ที่จะลดรางวัลต่อ Block ให้เหลือ 2 ETH ต่อ Block และ EIP-1295 ที่จะลดรางวัลต่อ Block ให้เหลือ 3 ETH ต่อ Block

อ้างอิงจากโพสต์บน Github นักพัฒนาตัดสินใจที่จะยอมรับ EIP-1234 ซึ่ง Difficulty Bomb ดังกล่าวถูกยืดไปอีก 12 เดือน ก่อนที่โค้ดจะถูกนำมาใช้จริงใน Constantinople Fork

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarkcap ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 289 ดอลลาร์ โดยมีการเปลี่ยนแปลงของราคา 2.32 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ CBOE ได้ประกาศว่าพวกเขาจะเปิดตลาด Ethereum Futures ภายในปี 2018 นี้อีกด้วย

ที่มาภาพ CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น