<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ ประกาศยกเลิกแผนให้บริการ Trading Desk สำหรับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Goldman Sachs จะยกเลิกแผนที่ จะเปิดให้บริการ Trading Desk สำหรับ Cryptocurrency

อ้างอิงจาก Business Insider พวกเขาให้เหตุผลว่า ยังมองว่ากฎหมายยังมีความกำกวม ไม่ชัดเจนอยู่ ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยประกาศว่าจะเปิดให้บริการเกี่ยวกับการเทรดที่โฟกัสไปยัง Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดอื่น ๆ

สถาบันการเงินดังกล่าวให้เหตุผลว่า ยังจำเป็นต้องมีอีกหลายขั้นตอนที่เกิดขึ้นก่อนที่สถาบันการเงินที่ถูกกฎหมายจะสามารถเทรดคริปโตได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของพวกเขา

“เราพยายามความต้องการที่จะเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลจากลูกค้าของเรา โดยการที่เริ่มศึกษาความเป็นไปได้ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมนั้น ในขณะนี้เราก็ยังคงไม่ได้รับข้อสรุปอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเปิดให้เทรดสินทรัพย์ดิจิทัล”

นาย Brian Kelly ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Hedge Fund ด้านคริปโตนาม BKCM กล่าวว่า ถึงแม้เหตุการณ์ดังกล่าวอาจไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อปริมาณการเทรด Bitcoin ในระยะสั้น แต่มันอาจส่งผลไม่ดีเท่าไรนักในระยะยาวได้

“พวกเขายังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมคริปโต แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ดีต่อตลาดคริปโต”

นาย Joe DiPasquale CEO ของ Hedge Fund คริปโตนาม BitBull Capital กล่าวว่า ราคาที่ร่วงลงในขณะนี้เกิดจากการตั้งออร์เดอร์ขายของนักลงทุนที่รอให้ราคาฟื้นฟูกลับแต่กลับไม่เป็นดังที่คิด

“จนกว่าจะมีความสนใจของนักลงทุนระดับสถาบันมาที่เพิ่มมากกว่านี้มาดันราคา ผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ ยังคงวางแผนที่จะซื้อถูก ขายแพงไปเรื่อย (Buy low and Sell High)”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น