<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยเผยรายชื่อผู้ให้บริการเว็บเทรดคริปโตลำดับที่ 8 อนุญาตให้ประกอบการได้ตามบทเฉพาะกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเกี่ยวกับการเปิดเผยรายชื่อของผู้ประกอบการเว็บเทรดด้าน Cryptocurrency จำนวนทั้งหมด 7 รายชื่อ โดยบริษัทดังกล่าวทั้งหมดคือผู้ยื่นคำขออนุญาต “ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” และสามารถเปิดให้บริการต่อได้ตามบทเฉพาะกาลในระหว่างที่ ก.ล.ต. พิจารณาคุณสมบัติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาทางก.ล.ต. ไทยได้เปิดเผยรายชื่อผู้ประกอบการด้าน Cryptocurrency ลำดับที่ 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจากเว็บก.ล.ต. ไทยได้เปิดเผยรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตามบทเฉพาะกาล เพิ่มเติมอีก 1 ราย คือ บริษัท เซาท์อีส เอเชีย ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์ จำกัด (SEADEX)

โดยตอนนี้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งสามารถประกอบธุรกิจได้ตามบทเฉพาะกาลในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 8 ราย (รวม SEADEX) ดังนี้

ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Exchange) 6 ราย ได้แก่

  • บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) เว็บไซต์ : bx.in.th
  • บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) เว็บไซต์ : bitkub.com
  • บริษัท แคชทูคอยน์ จำกัด (Cash2coin) เว็บไซต์ : cash2coins.com
  • บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TDAX) เว็บไซต์ : tdax.com
  • บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เว็บไซต์ : coinasset.co.th
  • บริษัท เซาท์อีส เอเชีย ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์ จำกัด (SEADEX) เว็บไซต์ : seadex.io

ผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Dealer) 2 ราย ได้แก่

  • บริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด (Coins TH) เว็บไซต์ : Coins.co.th
  • บริษัท ดิจิทัลคอยน์ จำกัด (ThaiWM) เว็บไซต์ : thaiwm.com

ประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีพ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 ถูกบังคับใช้เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ที่ให้บริการเว็บสำหรับซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเปิดกิจการก่อนอยู่แล้ว จึงทำให้พวกเขาต้องยื่นคำขออนุญาตต่อ ก.ล.ต. ภายในกำหนด 90 วัน (ภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2561) โดยรายงานเผยว่าผู้ประกอบการเหล่านี้จะ “สามารถประกอบธุรกิจดังกล่าวต่อไปได้จนกว่าจะมีคำสั่งไม่อนุญาต”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้เคยรีวิวเว็บเทรด SEADEX โดยในส่วนของสภาพคล่องนั้น นับว่าค่อนข้างเยอะในทุกสกุลหลัก ๆ และที่ไม่เหมือนเว็บเทรดไหนก็คือมีค่าธรรมเนียมในการถอนเงินบาทนั้นสูงกว่าปกติซึ่งอยู่ที่ 300 บาท และมีขั้นต่ำในการถอนเงินบาทที่ 3,000 บาท หากเทียบกับเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ในไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น