<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ConsenSys จับมือ Coursera เปิดคอร์สสอน Blockchain และ Cryptocurrency ออนไลน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ConsenSys สตาร์ทอัพด้าน Blockchain ได้ประกาศจับมือกับ Coursera แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ เพื่อที่จะเปิดคอร์สเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain

บริษัททั้งสองจะจับมือกันเพื่อออกคอร์ส “Blockchain: Foundations And Use Cases” โดยคอร์สดังกล่าวถูกออกแบบมาให้นักเรียนเรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี และพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับ Blockchain ว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไร พร้อมทั้งมันจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในประเด็นต่าง ๆ ได้อย่างไร

อ้างอิงจาก Coursera หลักสูตรนี้ออกแบบมาสำหรับนักเรียนที่มีระดับทักษะที่แตกต่างกันรวมถึงบุคคลที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิคก็สามารถเข้าใจได้

ไม่นานมานี้ Linux Foundation ได้เปิดหลักสูตรการฝึกอบรมขั้นสูง สำหรับเทคโนโลยี Hyperledger Fabric ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Blockchain ชนิดหนึ่ง โดยหลักสูตรดังกล่าวจะให้นักเรียนเรียนรู้พื้นฐานต่าง ๆ ของ Blockchain และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) รวมทั้ง “ใจความสำคัญ และส่วนประกอบต่าง ๆ ” สำหรับการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยี Hyperledger Fabric

สถาบันการศึกษาทั่วโลกได้เริ่มยอมรับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในด้านการใช้งานจริง และในด้านการศึกษา มีวิจัยล่าสุดที่ถูกจัดทำโดยเว็บเทรด Coinbase เผยให้เห็นว่าร้อยละ 42 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ 50 อันดับแรกของโลกมีคลาสอย่างน้อยหนึ่งคลาสที่สอนเกี่ยวกับ Cryptocurrencies หรือ Blockchain

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Malta, ประเทศเกาหลีใต้ และตุรกี  ได้ประกาศว่าจะมีหลักสูตรโดยเฉพาะสำหรับ Blockchain และเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท เพื่อที่จะผู้ที่มีความสามารถ และเพิ่มผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ให้กับอุตสาหกรรมในประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น