<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GEMERA แพลตฟอร์มที่จะมาปฏิวัติวงการเครื่องประดับระดับ High-end เปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิ่งของเครื่องประดับนอกกาย เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญในลักษณะที่แตกต่างกันไป บางคนต้องการมีเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความสวยความงามให้กับตัวเอง ในขณะที่บางคนมองในมุมของการลงทุน เครื่องประดับที่เรากำลังพูดถึงมีทั้งในรูปของ แหวน สร้างคอ กำไล ต่างหู แต่เครื่องประดับเหล่านี้มักถูกเพิ่มมูลค่าด้วย ทองคำ เพชร หรืออัญมณี เป็นต้น

มรกตหรือรัตนชาติอีกชนิดหนึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าราคาสูง และหาได้ยาก อีกทั้งยังเป็นเครื่องประดับที่คุณสุภาพสตรีบางกลุ่มต่างให้ความสนใจที่จะซื้อเก็บสะสมและลงทุนไปกับมันเพราะมันสามารถเก็บไว้เก็งกำไรหากในอนาคตมูลค่าของมันเพิ่มขึ้น

มรกตมีขนาดที่เล็กกว่าเพชรถึง 20 เท่าแต่สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากกว่าถึง 135 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อ้างอิงจากข้อมูลของ Gemval (องค์กรอ้างอิงมูลค่าและประเมินอัญมณี) ซึ่งได้สรุปไว้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018

จากข้อมูลข้างต้นแม้ว่าราคาของมรกตจะมีมูลค่าที่สูง แต่คนส่วนใหญ่มักเจอปัญหาเรื่องการถูกเพิ่มราคาจากตัวกลางในมูลค่าที่สูงมาก อีกทั้งมีโอกาสที่จะเกิดการถูกโกงสินค้า หรือตัวผู้ซื้ออาจได้รับของปลอมก็เป็นได้

GEMERA

GEMERA แพลตฟอร์มที่จะมาช่วยในเรื่องของการซื้อมรกตโคลัมเบียระหว่างผู้ผลิตและนักลงทุน เป็นแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องความโปร่งใสและเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงในการลงทุนในอัญมณีเหล่านี้ได้

ซึ่งแน่นอนว่าจากข้อมูลข้างต้นเป็นสิ่งที่ทำให้คริปโตสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนมรกตได้ อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องของสภาพคล่อง, ประสิทธิภาพและความโปร่งใส

โทเคน GEMA

อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของ GEMERA ระบุว่า GEMA หรือโคเทนนี้ถูกหนุนด้วยมรกตโคลัมเบีย (Columbia Emeralds) ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าไว้ได้ด้วย โดยเหรียญนี้จะใช้มาตรฐาน ERC-20 และใช้เครือข่ายของ Ethereum ในการเก็บข้อมูลของมรกตทั้งหมดรวมถึงใช้ InterPlanetary File System (IPFS) เพื่อเก็บและตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด

ความน่าเชื่อถือ

ทางเว็บไซต์ของโปรเจกต์นี้เคลมว่าได้เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตมรกตรายใหญ่ของโคลัมเบีย ซึ่งจะถูกรับรองและถูกจัดในตู้เซฟอย่างดีที่บริษัทในฮ่องกง

GEMERA ถูกก่อตั้งขึ้นโดยผู้ประกอบการในการขายมรกตโคลัมเบียที่มีความรู้ความชำนาญในด้านเทคโนโลยี Blockchain และอุตสาหกรรม Cryptocurrency

Pre-sale ICO

อ้างอิงจากเว็บไซต์ระบุว่า GEMA จะเริ่มทำการ Pre-sale ในวันที่ 10 กันยายน ถึง 24 ตุลาคม โดยมีราคาอยู่ที่ 1 ดอลลาร์ต่อ GEMA มี Softcap ที่ 500,000 GEMA และ Hardcap ที่ 30 ล้าน GEMA โดยยอมรับการชำระเงินด้วย Ethereum เท่านั้น ส่วน Public Sale  จะเปิดขายในวันที่ 25 ตุลาคมถึง 12 ธันวาคม 2018 นั่นเอง

Roadmap

อ้างอิงบนเว็บไซต์ในปี 2019 ทาง GEMERA จะเริ่มเข้าสู่เว็บเทรดและจะพัฒนา Blockchain ในการเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลของใบรับรองตัวมรกตและรายงานการตรวจสอบต่าง ๆ ของมรกตนั่นเอง

Partners

อ้างอิงบนเว็บไซต์จะเห็นได้ว่า Partner ของ GEMERA คือ CUNAS หรือเหมืองมรกตที่มีชื่อเสียงในโคลัมเบียหรือ Coinmercenary ผู้ทำ Smart Contract นั่นเอง

TEAM

CEO ของ GEMERA เป็นผู้ที่อยู่ในวงการไอทีมาอย่างยาวนานและยังเป็นผู้ที่มุ่งมั่นในเรื่องของ Blockchain อีกด้วยส่วน COO ของ GEMERA ก็เป็นเจ้าของบริษัทเหมืองมรกตที่ Las Pavas หนึ่งในแหล่งที่มาของมรกตที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง

สรุป

GEMERA หรือแพลตฟอร์มที่เกี่ยวกับด้านมรกตถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถให้นักลงทุนสามารถเข้ามาลงทุนในเรื่องของมรกตได้อย่างง่ายดายและจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องความโปร่งใส การนำเข้า และพ่อค้าคนกลางอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์หลักของ GEMERA และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Telegram ของบริษัท

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น