<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nasdaq อาจกำลังวางแผนสร้างเครื่องมือเพื่อวิเคราะห์ และทำนายราคาคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข้อมูล Nasdaq กำลังวางแผนที่จะสร้างเครื่องมือ เพื่อใช้สำหรับการทำนายราคาของคริปโต เพิ่มเข้าไปใน Analytics Hub ที่เขาเพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

Analytics Hub จะใช้เทคโนโลยี Machine Learning และ Natural Language Processing (NLP) เพื่อที่จะคอยรวบรวมข้อมูลจาก Social Media และแหล่งข้อมูลอื่น ๆ เพื่อให้นักลงทุนที่ใช้เครื่องมือสามารถประเมินทิศทางตลาดได้

แต่ก่อนหน้านี้ Analytics Hub นั้นจะใช้ได้สำหรับสินทรัพย์ดั้งเดิมเท่านั้น การที่เครื่องมือดังกล่าวกำลังจะใช้ได้กับตลาดคริปโตด้วย อาจจะเป็นสัญญาณว่า Wall Street กำลังมีความสนใจที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโตก็เป็นได้

นาย Bill Dague หัวหน้าฝ่ายข้อมูลใหม่ของ Nasdaq เคยให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า “ด้วยความสนใจที่นักลงทุนมีต่อตลาดคริปโต พวกเขากำลังศึกษาข้อมูลด้านต่าง ๆ ของคริปโตอยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่า จะมีผลิตภัณฑ์สำหรับคริปโตหรือไม่ ต้องรอดูต่อไป”

ในทางกลับกัน แหล่งข่าวกลับบอกว่า ฟังก์ชันใหม่นี้กำลังอยู่ในช่วง Beta และวางแผนที่จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

อ้างอิงจากแหล่งข่าว เครื่องมือนี้จะรวบรวมข้อมูลของคริปโตกว่า 500 สกุล, ใช้สูตรต่าง ๆ ในการวิเคราะห์, ตรวจตราการเงินที่ไหลเวียนไปแต่ละ Wallet รวมทั้งเก็บข้อมูลจากเว็บเทรด และ Social Media ต่าง ๆ อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นาง Adena Friedman CEO ของ Nasdaq กล่าวว่าบริษัทของเธอกำลังที่จะศึกษาว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกับ Bitcoin Futures ดีหรือไม่ และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอได้กล่าวอีกด้วยว่า มีความสนใจที่จะเปิดเว็บเทรดคริปโต

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น