<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุนด้าน Blockchain มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ วางแผนที่จะออก ‘USDT เวอร์ชันเงินเยน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งกองทุนด้าน Blockchain มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ที่มีรัฐบาลจีนคอยหนุนหลังกำลังวางแผนที่จะออก Stable coin ที่มีเงินเยนมาผูกไว้แบบ 1:1 เหมือนกับ USDT ที่มีเงินดอลลาร์มาผูกไว้เหมือนกันนั่นเอง

รายงานจาก South China Morning เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รายงานว่านาย Yao Yongjie ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนผู้ร่วมก่อตั้งของ Xiong’An (Grandshores) Blockchain Fund กล่าวว่ากำลังมีโปรเจกต์ที่จะทำ StableCoin ภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปี 2019

บริษัท Grandshores Technology เพิ่งเข้าจดทะเบียนในฮ่องกงมีแผนที่จะระดมทุนเงินเป็นจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (12.7 ล้านดอลลาร์) เพื่อมาช่วยเหลือในโปรเจกต์นี้

โดยขณะนี้กำลังลงทุนผ่านสกุลเงิน Tether หรือเหรียญที่มีเงินดอลลาร์หนุนหลังอยู่นั่นเองนาย Yao กล่าว

นอกจากนี้หุ้นส่วนของกองทุน Blockchain นี้ก็กำลังกำลังร่วมกับธนาคารระดับกลางในประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าพวกเขาจะไม่กล่าวถึงชื่อของสถาบันทางการเงินที่เข้ามาร่วมโปรเจกต์นี้แต่นาย Yao ก็ได้กล่าวเสริมว่าในอนาคตอาจมีการพัฒนา StableCoin โดยเทียบกับดอลลาร์ฮ่องกงและดอลลาร์ออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท Tunlan Capital ซึ่งเป็น บริษัทด้านการลงทุนของหางโจวที่มีนาย Yao เป็นเจ้าของนั้น ได้ร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น