<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังจาก Ripple เผยจะเปิดตัว xRapid เดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตที่มีความเป็น centralized สูงมาก ๆ อย่าง XRP ที่มี Ripple เป็นเจ้าของได้มีราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง สวนกระแสราคาของตลาดคริปโตหลังจากที่มีรายงานว่าทาง Ripple จะเปิดตัว xRapid สำหรับในเชิงพาณิชย์เดือนหน้า

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ปัจจุบันราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 0.312630 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นมาถึง 11.43% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.2 หมื่นพันล้านดอลลาร์ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญดังกล่าวส่งผลทำให้ XRP นั้นแซงหน้าเหรียญก็อปปี้อย่าง Bitcoin Cash ขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 3

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ XRP เคยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 3.80 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 4 มกราคมในปีนี้ แต่ก็ร่วงลงมาอย่างรุนแรงเนื่องมาจากกลไกตลาดที่สับเปลี่ยนเป็นขาลง

เมื่อคืนที่ผ่านมาทางสำนักข่าวต่างประเทศ CNBC ได้รายงานว่าทาง Ripple จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงิน xRapid สำหรับในเชิงพาณิชย์ในเดือนหน้านี้ โดยนาย Sarbhai กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่าผลิตภัณฑ์ xRapid เป็นแพลตฟอร์มการชำระบัญชีแบบเรียลไทม์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเร็วในการชำระเงินระหว่างประเทศ

“ผมมั่นใจว่าในหนึ่งเดือนหรือสองเดือนข้างหน้าพวกคุณจะได้พบกับข่าวดี ในการที่เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์”

นาย Sagar กล่าว

ปัจจุบัน Ripple มีแผนการในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลัก ๆ โดยประมาณสามตัว ซึ่งนั่นก็คือ xRapid, xCurrent และ xVia ซึ่งทั้งสามตัวนี้จะถูกนำมาขายให้กับสถาบันการเงินที่มีความประสงค์ในการนำเอาเทคโนโลยี distributed ledger เข้ามาปรับใช้ในองค์กร

อ่านเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ของ Ripple มีอะไรบ้าง และแต่ละอย่างใช้งานอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น