<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bithumb และ Coinone ยกเลิกการถอนเงิน Fiat สำหรับนักเทรดที่ไม่ทำการยืนยันตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้สองแห่งได้แก่ Bithumb และ Coinone ประกาศว่าพวกเขาจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ถอนเงิน Fiat อีกต่อไปถ้าผู้ใช้งานไม่ยืนตัวตัวตน

Bithumb

เว็บเทรด Bithumb หรือเว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาว่าจะยกเลิกบริการการถอนเงิน Fiat สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน

บริการการถอนเงิน Fiat นี้จะจบลงในวันที่ 1 ตุลาคมนี้สำหรับบริษัท และในส่วนของสมาชิกทั่วไปนั้นจะยกเลิกในวันที่ 15 ตุลาคมเว็บเทรด Bithumb กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านการฟอกเงินของรัฐบาล โดยทางเว็บเทรดกล่าวว่า:

“การทำธุรกรรมและการถอนเงินในรูปแบบ Cryptocurrency ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างปกติ”

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกกฎว่าต้องใช้ชื่อจริงในการใช้งานเว็บเทรดคริปโต โดยผู้ใช้งานเว็บเทรดคริปโตของเกาหลีสามารถแปลงบัญชีของตนได้ที่ธนาคารที่ให้บริการเว็บเทรดคริปโตได้เลย

อย่างไรก็ตามทางธนาคารได้ให้บริการแก่เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่สี่แห่งได้แก่ Bithumb, Upbit, Coinone และ Korbit โดยธนาคารที่ให้บริการเว็บเทรด Bithumb และ Coinone ได้แก่ธนาคาร Nonghyup

Coinone

เว็บเทรดคริปโตใหญ่อันดับสามของเกาหลีใต้นาม Coinone ก็ได้ประกาศยกเลิกบริการถอนเงิน Fiat ในวันศุกร์เช่นเดียวกัน

ทางเว็บเทรดได้กล่าวว่า “ทางธนาคาร Nonghyup ได้ขอให้ทางเว็บเทรด Coinone จำกัดการถอนเงินในรูปแบบ Fiat สำหรับสมาชิกที่ไม่ได้รับการตรวจสอบ” โดยกำหนดให้มีผลต้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้

“หลังจากวันที่ 15 ตุลาคมนี้ผู้ใช้งานที่ไม่ใช่ชื่อจริงจะไม่สามารถฝากและถอนเงินในสกุลเงินวอนได้” ทาง Coinone ระบุ โดยทางเว็บเทรดขอให้ผู้ใช้งานถอนเงินก่อนวันที่ 15 ตุลาคมถ้าผู้ใช้งานไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อจริงในการเทรดคริปโต

ในขณะที่เขียนบทความนี้ เว็บเทรด Upbit และ Korbit ไม่ได้ใช้บริการธนาคาร Nonghyup และยังไม่มีประกาศที่จะยกเลิกการให้บริการการถอนเงิน Fiat กับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ทำการยืนยันตัวแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น