<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดญี่ปุ่นนาม Zaif ถูกแฮ็ก สูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 60 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดญี่ปุ่นนาม Zaif ถูกแฮ็ก โดยสูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 5,966 BTC หรือ 60 ล้านดอลลาร์

เว็บเทรดญี่ปุ่นที่ได้รับการอนุญาตจากทาง FSA ของญี่ปุ่นและถูกดำเนินการโดย Tech Bureau นาม Zaif กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาว่าทางเว็บเทรดได้สังเกตความผิดปกติของการไหลออกของเงินอย่างผิดปกติบนแพลตฟร์มของเขาในช่วง 17:00 น. เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางเว็บเทรดก็ได้ทำการระงับบริการฝากและถอนทันที

Tech Bureau อธิบายว่าลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วนั้นพบว่าแฮ็กเกอร์ได้ทำการเจาะระบบเข้าไปยัง Hot Wallet ของเว็บเทรดโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตและขโมยเงินกว่า 60 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin, Bitcoin Cash และ MonaCoin แต่จำนวน Bitcoin ที่โดนขโมยนั้นยังไม่แน่นอน

เว็บเทรดกล่าวว่าเว็บเทรดของเขานั้นมีทุนสำรองสำหรับเว็บตัวเองอยู่ 2.2 พันล้านเยนหรือประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ ทาง Tech Bureau กล่าวว่าคดีนี้เป็นเป็นการบุกรุกในการเข้าถึงสินทรัพย์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตและขอยื่นให้กลายเป็นคดีอาญาและให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนต่อไป

เหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งที่สองแล้วในญี่ปุ่นที่เว็บเทรดคริปโตถูกแฮ็ก หลังจากที่ เว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM จำนวน 520 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง FSA ได้เปิดตัวเครื่องมือตรวจสอบเว็บเทรดคริปโตเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของพวกเขา โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง FSA ได้ออกคำสั่งให้ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยและการป้องกันการฟอกเงินอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น