<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย New York เปิดคณะด้านเทคโนโลยี Blockchain ในระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 กันยายนมีรายงานว่ามหาวิทยาลัย New York กลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่ง “แรก” ในสหรัฐฯ ที่สามารถให้นักเรียนเลือกเรียนคณะเทคโนโลยี Blockchain ในระดับปริญญาตรีได้

คณะนี้ออกแบบโดยทางโรงเรียนสอนธุรกิจ NYU โดยจะเป็นหลักสูตรปริญญาตรีที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และ Blockchain โดยศาสตราจารย์ Andrew Hinkes แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“เราหวังว่าเราจะสามารถสร้างรากฐานเพื่อให้นักเรียนสามารถเข้าใจในสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้ และให้พวกเข้าเข้าใจถึงกฏหมายธุรกิจและยังเตรียมความพร้อมให้พวกเขานั้นสามารถไปเผชิญกับตลาดใหม่นี้เมื่อเรียนจบไปแล้ว”

อ้างอิงจากศาสตราจารย์ Kathleen Derose กล่าวว่าทางคณะคาดหวังให้บริษัทใหญ่ ๆ ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะนี้ ในขณะที่บริษัท Startup ด้าน Fintech อาจกำลังคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลัง “น่าสนใจ” และด้วยมีจำนวนนักเรียนได้ให้ความเป็นจำนวนมากทางมหาลัยจึงได้เพิ่มหลักสูตรนี้เป็นสองเท่าในปีการศึกษานี้

นาย Adam White จากเว็บเทรด Coinbase กล่าวว่า “นักเรียนได้เห็นถึงการพัฒนา การเกิดอุตสาหกรรมใหม่ ๆ” และยังเสริมว่า “ตอนนี้เรามองว่า Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), และ Blockchain มันคือ Internet 3.0 แล้ว”

อ้างอิงจาก Student Loan Report ในเดือนมีนาคมพบว่า 21.2 เปอร์เซ็นต์ของนักศึกษาได้กู้ยืมเงินเพื่อมาลงทุนในคริปโต โดยคาดหวังว่าด้วยความผันผวนของราคาในคริปโตจะทำให้สามารถนำมาชำระหนี้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น