<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในโปแลนด์เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ในการบริหารเอกสารของลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อหลาย ๆ คนเชื่อว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Blockchain จะมาเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อุตสาหกรรมบนโลกใบนี้ ดูเหมือนว่าความเชื่อนั้นจะอยู่ไม่ไกลเสียแล้ว เมื่อ PR ของ PKO Bank polski หรือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดใน Poland เผยว่าจะเปิดตัวโซลูชั่นด้าน Blockchain สำหรับบริการด้านเอกสารของลูกค้า โดยจะทำงานร่วมกับ Coinform เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลของลูกค้าทาง PKO Bank polski จะใช้แพลทฟอร์มที่ชื่อว่า Trudaum ของ Coinform เพื่อจัดเก็บเอกสารข้อมูลของลูกค้ากว่าห้าล้านรายบนระบบ Blockchain

“Blockchain มีศักยภาพมากในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการธนาคารของโปแลนด์” นาย Marciniak รองประธานคณะกรรมการบริหารของธนาคารกล่าว

“นี่เป็นเทคโนโลยีค่อนข้างใหม่สำหรับการใช้งานในระดับทั่วโลก”

แผนดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจะมีผลบังคับใช้ภายในปลายปีนี้

การขับเคลื่อนเทคโนโลยี Blockchain ในอุตสาหกรรมธนาคารในโปแลนด์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ในขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ในประเทศอื่นนั้นยังมีปัญหากับสถาบันทางการเงินต่าง ๆ

“นั่นแสดงให้เห็นถึงว่าสถาบันทางการเงินในโปแลนด์ได้เปิดรับนวัตกรรมใหม่ ๆ” CEO และผู้ร่วมก่อตั้งนาย Pawel Kuskowski กล่าว

ในเว็บไซต์ของโปรเจกต์นี้เขียนไว้ว่า “เรากำลังค้นหาบริษัทด้าน Fintech ในการที่จะทดลองระบบร่วมกับธนาคารในการปรับปรุงธุรกิจของพวกเขา”

Trudaum คืออะไร

Trudaum คือแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาโดย Coinform บริษัทสัญชาติอังกฤษ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มสถาบันทางการเงินต่าง ๆโดยมุ่งเน้นไปที่การจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าธนาคาร

แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้จะช่วยให้ธนาคารสร้างบัญชีแยกประเภทของในแต่ละธุรกรรมและข้อตกลงของลูกค้าได้ และทางลูกค้ายังสามารถเก็บเอกสารแยกต่างหากเพื่อเอาไปยืนยันตัวหากธนาคารต้องการเรียกดูได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น