<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ประกาศสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (MSICT) แห่งเกาหลีใต้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรม Blockchain เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ รายงานจาก Business Korea เมื่อวันที่ 21 กันยายน

นาย Min Won-ki (Second Minister ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และ ICT) จัดประชุมร่วมกับบริษัท Blockchain Startups หลายแห่งตามแผนนโยบายของรัฐเพื่อประสานกับองค์กรของภาคเอกชนหรือที่เรียกว่า 10 key ICT sectors of the Fourth Industrial Revolution

วาระการจัดประชุมคือ เพื่อพัฒนาตลาด Blockchain และปรับปรุงการให้บริการสาธารณะโดยรัฐบาลได้ริเริ่ม Blockchain Pilot Projects ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่า 4.2 พันล้านวอน ($3.7ล้าน) ผู้เข้าร่วมประชุมจะทำการพิจารณาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอุตสาหกรรม Custom Clearance การทำธุรกรรมเกี่ยวกับการจัดการทรัพย์สินและอื่นๆ

นาย Min กล่าวว่า:

“ถ้าหากช่องว่างของการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในประเทศเกาหลีใต้กับประเทศอื่น ๆ นั้นหมดไปมันจะเปิดโอกาสให้เกาหลีใต้เป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรม รัฐบาลจะให้การสนับสนุนบริษัทภายในประเทศเพื่อให้พวกเขากลายเป็นผู้นำในตลาด Blockchain ทั่วโลก”

บริษัท Blockchain Startups กล่าวถึงความจำเป็นของการสร้างระบบ Cloud-based Blockchain Environment เพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา Blockchain ของภาคเอกชนและสร้าง Environment ระหว่างนักพัฒนา Blockchain ภายในประเทศกับนักพัฒนาชาวต่างชาติด้วย

เนื่องจากประเทศเกาหลีใต้ได้สั่งห้ามการทำ ICOs ทุกประเภทแล้วก็ไม่ได้มีการพัฒนานโยบายตั้งแต่นั้นมาทำให้เกาหลีใต้ถูกมองว่าเป็นประเทศที่ไม่ได้ให้การสนับสนุน Blockchain เท่าใดนัก

ในช่วงต้นเดือนกันยายน ความร่วมมือที่ MSICT เป็นผู้ริเริ่มนั้นได้มีการจัดหลักสูตรพิเศษเพื่อให้อบรมผู้เข้าร่วมจำนวน 42 รายให้มีความรู้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ซึ่งก็มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มสายอาชีพที่มีผู้มีทักษะทางด้านนี้ให้กับเศรษฐกิจ Blockchain ที่กำลังบูมในเกาหลีใต้ให้มีมากขึ้น

ในต้นเดือนที่ผ่านมานี้มีรายงานว่ากรมศุลกากรเกาหลีได้เซ็นสัญญากับ Samsung SDS เพื่อนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในระบบ Custom Clearance ของบริษัท กรมศุลกากรหวังว่าการนำเทคโนโลยีมาใช้ดังกล่าวจะทำให้เอกสารของแต่ละขั้นตอนตั้งแต่ประกาศศุลกากรเรื่องสินค้าส่งออกไปจนถึงการส่งมอบมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น