<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 23 กันยายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงปรับตัวขึ้นมาจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 115,806,185,641 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 224,309,841,114 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของ Bitcoin และมูลค่ารวมของทั้งตลาดนั้นได้ลเพิ่มขึ้นมาจากสัปดาห์ก่อนหน้า

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวลงไปหลังจากที่ไม่สามารถเบรคโซนแนวต้านที่บริเวณ 6,650 ดอลลาร์ไปได้ โดยในวันที่ 17 กันยายน ราคาได้มีการปรับตัวลงไปประมาณ 245 ดอลลาร์ ซึ่งเทียบเป็นสัดส่วนของการปรับตัวขึ้นมาตลอดทั้งสัปดาห์ของสัปดาห์ก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ราคาได้ปรับตัวลงไปก็เริ่มมีการรีบาวน์ขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านสำคัญอีกครั้ง ก่อนจะมีการเบรคขึ้นไปในวันที่ 21 กันยายน โดยราคาปิดอยู่ที่ 6,723 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้โซนแนวต้านที่ 6,650 ดอลลาร์ ได้กลายมาเป็นโซนแนวรับในปัจจุบัน นอกจากการเบรคขึ้นมาเหนือโซนแนวต้านแล้วราคายังปิดเหนือเส้น EMA55 ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี

แท่ง 1 วันเมื่อวานยังคงปิดลบพักตัวเล็กน้อย โดยใน Bitfinex ราคาได้มีการทำ swing low ไว้ที่ 6,502 ดอลลาร์ ก่อนจะกลับขึ้นไปปิดเหนือแนวรับอีกครั้ง

ทางด้านมุมมองการเคลื่อนตัวตามสัดส่วนของ Fibo นั้นก็ยังคงเป็นไปตามเงื่อนไขเดิม คือ จากการวัดสัดส่วนการพักตัวของการ Correction ครั้งก่อนโดยเทียบจากการปรับตัวขึ้นมาของช่วงกลางเดือนสิงหาคม ถึง ต้นเดือนกันยายน สัดส่วนการพักตัวถัดมาของราคาเข้าเงื่อนไขของ Flat ซึ่งบ่งบอกว่า สัดส่วนการรีบาวน์ครั้งถัดไปนั้น ราคามีโอกาสที่จะขึ้นไปได้ตั้งแต่ 61.8 – 161.8 Fib  ซึ่งเมื่อนำไปอิงกับจุดที่มีนัยสำคัญต่อราคาก็จะทำให้โฟกัสได้สองจุด คือ

  1. จุดแรกที่ระดับ 61.8 Fib จะมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นเส้น Bearish trendline ทำหน้าที่เป็นแนวต้านอยู่
  2. จุดที่สองที่ระดับ 100 Fib จะมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่

ดังนั้นราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือทั้งสองจุดนี้ให้ได้ เพื่อทำให้ตลาดมี potential ในการเปลี่ยนแนวโน้มเป็น Bullish market แต่ถ้ายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ก็มีโอกาส sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปจนถึงปลายเดือนตุลาคม

Time Frame 4H

หากดูจากสัดส่วนการปรับตัวขึ้นมาของราคาในระยะสั้น จะเห็นว่าราคาได้ปรับตัวขึ้นมาถึงระดับ 161.8 Fib (Extension) ซึ่งการปรับตัวขึ้นมาถือเป็น Strong Flat ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะสั้นราคามีโอกาสที่จะลงไปทดสอบบริเวณ 100Fib ได้อีกครั้ง และหากลงไปทดสอบแล้วยืนเหนือ 100Fib ได้ ราคาก็มีโอกาสที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไปต่อตามแนวโน้มหลักใน TF 1D อีกครั้ง

Time Frame 1W

ในภาพรวมรายสัปดาห์ ราคายังคงปรับตัวขึ้นต่อจากสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่ายังไม่มีการทำ New Low เกิดขึ้น และมีโอกาสมากขึ้นที่จะเกิดรูปแบบการกลับตัวแบบ Triple Bottom และกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 7,300 ดอลลาร์ เทียบจากราคาปิดของแท่งสัปดาห์ที่ 27 สิงหาคม

Indicator Signal Time Frame 1W

จากสัญญาณของ MACD ยังคงมีสัญาณ Bullish Divergence ให้เห็นซึ่งบ่งบอกได้ว่าจุดต่ำสุดของราคานั้นอาจจะหยุดอยู่ที่ประมาณ 6,000 ดอลลาร์

ทางด้านของ RSI ยังคงทรงตัวอยู่ใกล้กับระดับ 50

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น ในภาพรวม 1 วัน มีโอกาสที่การปรับตัวขึ้นมาในครั้งนี้จะทำให้เกิดรูปแบบ Double Bottom กลับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์

ซึ่งในสัปดาห์นี้แนวต้านสำคัญได้ขยับลงมาอยู่ที่ประมาณ 6,650 ดอลลาร์ ซึ่งราคาได้มีการปรับตัวขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านและทำ swing high ไว้ที่ 6,840 ดอลลาร์ โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ในระยะสั้น TF 4H ราคายังมีโอกาสพักตัวลงไปเล็กน้อยที่ประมาณ 6,570 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าราคามีการพักตัวและไม่ลงไปตำกว่านี้ก็จะมีโอกาสที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิมของ TF 1D โดยมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปที่ละดับ 61.8 Fib ที่ประมาณ 6,940 ดอลลาร์ ซึ่งจะมีแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอยู่บริเวณนั้น
ถ้าราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมได้ก็มีโอกาสที่จะไปต่อที่ 100 Fib ที่ประมาณ 7,400 ดอลลาร์ โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ใกล้ๆ

มุมมองขาลง :

มีแนวรับสำคัญในระยะกลางอยู่ที่ประมาณ 6,650 ดอลลาร์ ซึ่งเคยเป็นแนวต้านมาก่อนหน้านี้ โดยถ้าราคาเบรคลงมาต่ำกว่าโซนแนวรับนี้ก็มีโอากาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอีกครั้งที่ประมาณ 6,200 ดอลลาร์


มายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น