<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 16 กันยายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคังปรับตัวขึ้นมาเรื่อยๆจากตั้นสัปดาห์นี้ โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 112,447,865,301 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 202,162,545,689 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของ Bitcoin และมูลค่ารวมของทั้งตลาดนั้นได้ลเพิ่มขึ้นมาจากสัปดาห์ก่อนหน้า

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ โดยมีแนวรับจากการปรับตัวครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 6,150 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดแนวรับของการปรับตัวจากครั้งก่อนหน้าในช่วงเดือนสิงหาคม
หากลองใช้ Fib วัดระยะการเคลื่อนตัวของราคาจากครั้งก่อนหน้า โดยให้จุด AB เป็นหลักเพื่อหาระยะการพักตัวของ BC ปรากฎว่าระยะของ BC ลงมาจบที่ 100 Fib ของ AB ซึ่งจะถือว่าเป็นรูปแบบของ FLAT ดังนั้นระยะการเคลื่อนตัวของ CD มีโอกาสที่จะขึ้นไปได้ตั้งแต่ 61.8 – 161.8 Fib
และเมื่อนำมาเทียบกับจุดที่มีนัย
สำคัญของราคาจะพบว่า มีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งจะอยู่ที่ระดับ 50 Fib และจุดที่เป็น High ก่อนหน้าที่ 100 Fib จะมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะกลาง ราคามีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 6,800 ดอลลาร์ และถ้าสามารถเบรคขึ้นไปได้ก็มีโอกาสไปทดสอบที่จุดสูงสุดก่อนหน้าที่ระดับ 100 Fib

นอกจากนี้การ Rebound ขึ้นมาจากบริเวณแนวรับที่ 6,150 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่มีการ Rebound ขึ้นไปในครั้งก่อนในช่วงเดือนสิงหาคมนั้น ยังมีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Double Bottom โดยมีจุด Neckline อยู่ที่จุดสูงสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 7,430 ดอลลาร์

Time Frame 4H

ราคายังคงวิ่งอยู่ในกรอบ Trading range ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้ โดยมีแนวรับของกรอบอยู่ที่ประมาณ 6,150 ดอลลาร์ และมีแนวต้านของกรอบอยู่ที่ประมาณ 6,530 ดอลลาร์ ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบแต่ก็ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ โดยมีแนวรับระยะสั้นของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,350 ดอลลาร์ ซึ่งในระยะสั้น ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือกรอบ Tranding range ให้ได้ก่อนจึงจะมี Potential ที่จะไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 6,800 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามถ้าราคาลงมาต่ำกว่าแนวรับระยะสั้นที่ 6,350 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับของกรอบราคาอีกครั้งที่ประมาณ 6,150 ดอลลาร์

Time Frame 1W

ถึงแม้ภาพรวมในระยะยาวยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงที่ชัดเจน โดยการที่ราคานั้นได้ทำ Lower High มาเรื่อยๆ แต่จากการ correction ครั้งล่าสุดที่ผ่านมาในช่วงเดือนสิงหาคม ราคายังไม่ทำ lower low ให้เห็น จึงทำให้การลงมาครั้งนี้มีโอกาสลุ้นรูปแบบการกลับตัวอีกครั้ง ถ้าหากราคาไม่ทำ lower low และยืนเหนือแนวรับสำคัญได้ ก็อาจทำให้เกิดรูปแบบของ Triple Bottom และกลับตัวขึ้นไปอีกครั้งในระยะยาว

Indicator Signal Time Frame 1W

ยังคงมีสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็นจาก MACD ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะมีการปรับตัวขึ้นจากบริเวณแนวรับสำคัญนี้
ส่วนทางด้าน RSI นั้นยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 โมเมนตัมการซื้อขายของราคายังคงทรงตัว

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น ในภาพรวมระยะยาวยังคงมีสัญญาณ Bullsih Divergence ให้เห็นใน TF 1W ซึ่งบ่งบอกว่าราคายังคงมีโอกาสพักตัว ที่บริเวณโซนแนวรับสำคัญที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ และถ้ายืนเหนือโซนแนวรับสำคัญนี้ได้ก็มีโอกาสที่จะได้ลุ้นรูปแบบกลับตัวแบบ Triple Bottom

ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคายังตงปิดเหนือแนวรับสำคัญที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ โอยในช่วงต้นสัปดาห์นี้ได้มีการปรับตัวขึ้นมาจากจุดแนวรับที่มีการ rebound ในครั้งก่อนหน้าที่ประมาณ 6,150 ดอลลาร์ ส่งผลให้ยังมีโอกาสที่จะลุ้นการปรับตัวขึ้นไปอีกในสัปดาห์หน้า

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ แม้จะเป็นการ rebond ขึ้นมาในสัดส่วนที่ไม่เยอะมาก แต่ก็บ่งบอกได้ว่าการลงครั้งนี้อาจจะหยุดที่บริเวณ 6,150 ดอลลาร์ จากที่มีการปรับตัวขึ้นมากจากจุดนั้น ซึ่งในภาพรวม 1 วัน ก็ทำให้มีโอกาสที่การปรับตัวขึ้นมาในครั้งนี้จะทำให้เกิดรูปแบบ Double Bottom กลับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์  และไปทดสอบจุดสูงสุดก่อนหน้าอีกครั้งที่ประมาณ 7,430 ดอลลาร์ ถ้าสามารถเบรคแนวต้านสำคัญขึ้นมาได้
นอกจากนี้ในภาพรวมรายสัปดาห์ยังมีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Triple Bottom จากการปรับตัวขึ้นมาเหนือแนวรับในสัปดาห์นี้ และยังคงมีสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็นแม้จะไม่ชัดเจนมากแต่ก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าราคายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปจากแนวรับสำคัญ

มุมมองขาลง :

มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,350 ดอลลาร์ และมีแนวรับระยะกลางอยู่ที่จุด rebound ของราคาในช่วงเดือนสิงหาคมที่ประมาณ 6,150 ดอลลาร์  ถ้าหากราคาเบรคลงมาต่ำกว่าแนวรับทั้งสองแนวนี้ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับบสำคัญที่ประมาณ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์

มายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น