<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน UNICEF แห่งฝรั่งเศสเปิดรับบริจาคเป็น Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ ปัจจุบันนี้การบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ทุกข์ยากไม่ได้จำกัดเพียงแค่เงินจริงเท่านั้นแต่ยังสามารถบริจาคด้วยเงินคริปโตได้

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของทาง UNICEF นั้น เหรียญที่พวกเขาเปิดรับในการบริจาคนั้นประกอบไปด้วย  Bitcoin, Ripple, Ethereum, Bitcoin Cash, EOS, Stellar, Litecoin, Monero, และ Dash

เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก

ผู้จัดการของ UNICEF France นาย Sebastian Lyon กล่าวว่า การนำเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีมาใช้ในเรื่องของมนุษยธรรมทำให้นวัตกรรมดังกล่าวไม่ได้ถูกมองแค่ว่าเป็นเครื่องมือที่นำมาใช้เพื่อการระดมทุนอย่างเดียว

UNICEF France ตัดสินใจรับบริจาคเงินคริปโตหลังจากเห็นว่าแคมเปญ GameChaingers ที่จัดในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้นั้นประสบความสำเร็จซึ่งเป็นแคมเปญที่องค์กรของ UNICEF ได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กในสงครามซีเรียลักษณะการทำแคมเปญคือเป็นการขอความช่วยเหลือจากเหล่า Gamer ให้ช่วยขุดคริปโตซึ่งจะเน้นไปที่ การขุด Ethereum ผู้ที่ประสงค์จะบริจาคมีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือติดตั้ง Claymore software สำหรับทำการขุด เมื่อจบแคมเปญวันที่ 31 มีนาคม ผลรวมมีการขุด ETH ได้ 85 เหรียญ

UNICEF ออสเตรเลีย

UNICEF Australia ก็รับบริจาคเป็นเงินคริปโตด้วยเช่นกันซึ่งทางองค์กรเริ่มให้มีการขุดผ่านเว็บไซต์ HopePage ซึ่งจะเป็นเว็บที่เน้นไปที่การขุดเหรียญ Monero โดยเฉพาะ เว็บไซต์ HopePage นี้จะทำให้ชาวออสเตเรียสามารถให้ความช่วยเหลือแก่เด็ก ๆ ที่ยากไร้ได้

การขุดบนเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่ Cryptojacking ที่เป็นมัลแวร์ถูกออกแบบมาเพื่อทำลายประโยชน์ใช้สอยของคอมพิวเตอร์โดยที่ผู้ใช้งานไม่รู้ตัว แต่แคมเปญของ UNICEF Australia จะมีลักษณะเป็นการที่ผู้ที่จะเข้ามาในเว็บไซต์ได้ต้องได้รับการอนุญาตก่อนแล้วจึงจะสามารถตั้งค่าจำนวนพลังงานที่จะใช้สำหรับการขุด ระยะเวลาที่ใช้ในการขุดบนเว็บไซต์ซึ่งจะทำการคิดคำนวณให้ว่าผู้ใช้งานนั้นบริจาคไปเท่าไร

นอกจากนี้แล้ว UNICEF Australia ก็มีความพยายามที่จะรับบริจาคพลังงานการขุดจากเครื่องคอมพิวเตอร์โดยเครื่องคอมพิวเตอร์เหล่านั้นจะไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น