<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงการคลังของดูไบเปิดตัวระบบการทำธุรกรรมที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อความโปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว Zawya เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2018 กระทรวงการคลังของดูไบ (DoF) ได้ร่วมมือกับ Smart Dubai Officie (SDO) เพื่อเปิดตัวระบบการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain

แพลตฟอร์มใหม่นี้มีนามว่า “Payment Reconciliation and Settlement” ซึ่งออกแบบมาเพื่อหน่วยงานภาครัฐเช่น Dubai Police, Roads and Transport Authority (RTA), Dubai Health Authority (DHA) และอื่น ๆ

อ้างอิงจาก Zawya DoF และ SDO ตั้งใจจะใช้ระบบใหม่นี้เพื่อความโปร่งใส และแม่นยำของกระบวนการต่าง ๆ ภายในองค์กรภาครัฐ พร้อมทั้งทำให้การทำธุรกรรมระหว่างภาครัฐเกิดขึ้นแบบ Real-time อีกด้วย

ในปัจจุบัน ระบบการทำธุรกรรมภายในรัฐบาลของดูไบนั้นกินเวลาเป็นอย่างมาก อาจใช้เวลามากถึงถึง 45 วันเพื่อดำเนินการ

มีรายงานว่า การไฟฟ้าและการประปาดูไบ (DEWA) และหน่วยงานความรู้และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (KHDA) กำลังใช้ระบบใหม่นี้อยู่ ในช่วงทดลองการทำธุรกรรมนั้นสามารถทำได้มากกว่า 5 ล้านรายการ

ดร. Aisha Bin Bishr ผู้อำนวยการทั่วไปของ SDO ได้ให้ความเห็นว่า “เทคโนโลยี Blockchain เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นใหม่ที่มีศักยภาพที่สุด”

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ศูนย์การเงินระหว่างประเทศดูไบ (DIFC) ได้ประกาศจับมือกับ Smart Dubai เพื่อพัฒนา “ศาลสำหรับ Blockchain” โดยจะเป็นองค์กรสำหรับศึกษาศักยภาพของเทคโนโลยีด้านระบบกฎหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น