<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AT&T เปิดตัว Blockchain Solution สำหรับด้าน Supply Chain และการดูแลสุขภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของโลก AT&T กลายเป็นบริษัทที่เปิดตัวบริการด้าน Blockchain ที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ทั้งด้าน Supply Chain และการดูแลสุขภาพ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง AT&T ได้ประกาศว่าเปิดตัว Blockchain Solution ที่มุ่งเน้นกระบวนการของ Supply Chain เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงกรณีในการนำ Blockchain ไปใช้ในอุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ เช่นการค้าปลีกและด้านการดูแลสุขภาพ โดยลูกค้าจะได้ “แหล่งข้อมูลที่ดีกว่าในการติดตามและจัดการข้อมูลในหลาย ๆ ฝ่ายพร้อมกัน โดยใช้ Blockchain และมีความปลอดภัยสูง”

แพลตฟอร์ม blockchain-as-a-service ได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับแพลตฟอร์ม blockchain ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ เช่น IBM Blockchain และ Microsoft Azure รวมทั้ง loT ของทาง AT&T โดยจะสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติและตรวจสอบได้

นาย Andy Daudelin รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจสัมพันธ์ของ AT&T กล่าวว่า:

“Blockchain จะช่วยปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยได้อย่างประสิทธิภาพและจะช่วยบริหารธุรกรรมที่มีความซับซ้อนได้ทั่วโลก และความสามารถในการรวมกันระหว่าง loT และ AT&T จะช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้าง Blockchain Solution ที่ทันสมัยและใช้ในการติดตามการทำงานได้อย่างอัตโนมัติและสามารถตรวจสอบกระบวนการได้ตลอดเวลา”

ก่อนหน้านี้ทาง SAP ก็เตรียมตัวที่จะเปิดตัว Supply Chain ที่ใช้ระบบ Blockchain เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น