<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple นำเงินกว่า 105 ล้านดอลลาร์ ลงทุนด้านการศึกษาและการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา รายงานว่า Ripple เปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการที่มีชื่อว่า “ Ripple for Good” โดยมีเงินทุนจำนวน 25 ล้านดอลลาร์จากบริษัทจำนวน 25 ล้านดอลลาร์ และจากการบริจาคอีก 80 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาลงทุนในโครงการที่มุ่งเน้นด้านการศึกษาและกลุ่มทางการเงิน

ใน PR ระบุว่า Ripple มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่การศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ (STEM) และเทคโนโลยีด้านการเงิน (Fintech)

ทางบริษัทเชื่อว่าการศึกษาจะเป็น “สิ่งที่คอยขับเคลื่อนที่จะส่งเสริมความเข้าใจในการยอมรับในตัวนวัตกรรมในธุรกิจ, การเงิน, วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และอื่น ๆ”

นาย Ken Weber หัวหน้าฝ่ายผลกระทบทางสังคม (Social Impact) ของ Ripple ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับโครงการนี้โดยเขาได้กล่าวว่า:

“เราจะเป็นที่ช่วยในเรื่องของนวัตกรรม และเพื่อให้มั่นใจว่านวัตกรรมในด้านของธนาคารและการชำระเงินทั่วโลกนั้น สามารถใช้ได้ในทุกหนแห่ง”

Ripple for Good จะทำงานร่วมกับ RippleWorks ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยนาย Chris Larsen ประธานบริหาร Ripple ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง RippleWorks ได้รายงานว่า “เราได้ทำมา 70 โครงการใน 55 ประเทศแล้ว”

ก่อนหน้านี้นักแสดงชื่อดังนาย Ashton Kutcher ได้บริจาค XRP 4 ล้านดอลลาร์ให้มูลนิธิ Wildlife Fund กลางรายการ Ellen DeGeneres

ในขณะเดียวกัน Ripple ก็เคยบริจาคเงินหลายสิบล้านดอลลาร์ให้กับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CCN ทาง Ripple ได้บริจาคเงินในรายการ Late Show with Stephen Colbert จำนวน 29 ล้านดอลลาร์ผ่าน XRP มาแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น