<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

RippleNet ได้เข้าร่วมกับ OnePay FX เพื่อพัฒนาการทำธุรกรรมทางการเงินให้ดียิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาทาง Ripple Labs ได้ประกาศว่า RippleNet ได้เข้าร่วมกับ OnePay FX หรือแอปฯ มือถือสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนที่พัฒนาโดยธนาคาร Santander โดยมีมูลค่าถึง 80,000 ล้านดอลลาร์

โดยการร่วมมือระหว่าง Ripple Labs กับธนาคาร Santander ถูกประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง Santander ได้เริ่มทดลองใช้ RippleNet และผลิตภัณฑ์สภาพคล่องอื่น ๆ ที่อยู่ในเครือข่าย Blockchain ของตน โดยกลุ่มบริษัท Santander เริ่มนำร่องใช้ Blockchain และได้เห็นถึงความโปร่งใส ความมั่นใจและความเร็วที่มากขึ้นโดยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นาย Ed Metzger หัวหน้าด้านนวัตกรรมของ Santander กล่าวว่าวิสัยทัศน์ของธนาคารในการใช้งานร่วมกับ xCurrent ของ Ripple ก็คือเป็นการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าที่มาใช้บริการกับทางเรา

ในการพูดของนาย Metzger ได้อธิบายจุดประสงค์หลักของ RippleNet ในการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม OnePay FX ก็คือการดำเนินธุรกรรมข้ามพรมแดนเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าต่างชาติของ Santander สามารถส่งและรับเงินได้อย่างง่ายดาย

การผนวกรวมกันระหว่าง RippleNet และ OnePay FX จะทำให้กระบวนการของธนาคารต่าง ๆ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Ripple ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้ดียิ่งขึ้น

“Ripple ได้เข้าใจถึงปัญหาการชำระเงินทั่วโลก และด้วยเทคโนโลยี Blockchain จะเข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องนี้” CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น