<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bithumb เว็บเทรดอันดับที่ 6 ของโลก ประกาศ เตรียมเปิดเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Business Korea รายงานเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า Bithumb เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีใต้ และอันดับที่ 6 ของโลก ประกาศว่า พวกเขากำลังจะเปิดเว็บเทรดแบบ Decentralized

Bithumb ได้จับมือกับ One Root Network (RNT) บริษัทด้าน Blockchain เพื่อพัฒนา Protocol ในการทำธุรกรรมโทเคนของ Ethereum แบบ Decentralized นาม R1 และในขณะนี้ RNT ก็เปิดให้บริการ DEX อยู่แล้วด้วย

แพลตฟอร์มแบบ Decentralized จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเทรดกันแบบ Peer-to-peer ได้ด้วยระบบอัตโนมัติ เนื่องจากเว็บเทรดไม่ได้เก็บเงินหรือคริปโตของลูกค้าไว้ ทำให้ไม่ตกเป็นเป้าหมายของโจร หากเปรียบเทียบกับเว็บเทรดแบบ Centralized ที่เก็บเงินของทุก ๆ คนไว้ที่ ๆ เดียว แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ เว็บเทรดแบบ Decentralized จะให้บริการเทรดได้ช้ากว่าเว็บเทรดแบบ Centralized อยู่เช่นกัน

Bithumb ได้อธิายว่า Bithumb DEX นั้นจะให้บริการภายใต้บริษัทลูกนอกประเทศเกาหลี ซึ่งบริษัทจะทำงานร่วมกับ RNT ในส่วนของ DEX เท่านั้น

Business Korea ได้ระบุว่า “ เว็บเทรด Bithumb เป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่มีปริมาณการเทรดเยอะที่สุดในโลก ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลี การตัดสินใจล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่า บริษัทมีกลยุทธ์ที่จะสร้างความได้เปรียบให้กับพวกเขาเองโดยการเปิดเว็บเทรดแบบ Decentralized”

เว็บเทรดคู่แข่งของ Bithumb อย่าง Upbit ก็ได้วางแผนที่จะเข้าสู่วงการ DEX เช่นกันโดยการลงทุนใน Allbit

นอกเหนือจาก เว็บเทรดภายในเกาหลีแล้ว ก่อนหน้านี้เอง Binance หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก ก็ได้เปิดเผยเช่นกันว่ามีแผนที่จะสร้าง DEX

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น