<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum ประกาศเลื่อนการทดสอบตัวอัพเกรด Constantinople ไป 14 ตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา หนึ่งในนักพัฒนาหลักของ Ethereum ได้ออกประกาศว่า แผนสำหรับ Constantinople (การอัพเกรด Ethereum) บนเครือข่าย Ropsten (Test Network) นั้นถูกเลื่อนออกไป

นาย Peter Szilagyi นักพัฒนาของ Ethereum Foundation ได้อธิบายผ่าน Twitter ของเขาว่า เหตุผลหลัก ๆ ที่เลื่อนออกไปเนื่องจากจำเป็นต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการสร้าง Clients (Nodes สำหรับบุคคลทั่วไป และธุรกิจที่ใช้สนับสนุนเครือข่าย Ethereum) เพราะว่า ต้องแก้ไขช่องโหว่ที่เจอใน Constantinople

นอกจากนี้ ด้วยเวลาที่มีมากขึ้น จะทำให้ผู้ใช้ Ropsten มีเวลาทดลองโปรเจกต์ Ethereum อื่น ๆ เช่นการ Scaling แบบ Off-chain นาม Raiden ในกรณีที่เกิดการแยกออกของเครือข่าย (Hard Fork) หากมีการเริ่มใช้งาน Constantinople

โดย Constantinople นั้นจะมีปรับเปลี่ยนรางวัลที่ได้รับต่อ Block, การทำงานของโค้ด, การเก็บข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย

หลังจากการหารือกันระหว่างผู้ใช้ Testnet และนักพัฒนา Ethereum พวกเขาตกลงกันที่จะอัพเกรด Contantinople บน Ropsten ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะอยู่ที่ Block หมายเลข 4.23 ล้าน

และจากที่นาย Szilagyi ได้คาดการณ์ไว้ การเลื่อนเวลาดังกล่าวจะทำให้นักพัฒนามีตารางงานที่ยุ่งขึ้นไปอีก รวมทั้งการประชุมรายปีของนักพัฒนา Ethereum ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ที่กรุงปราก ประเทศเช็กนาม Devcon อีกด้วย

สำหรับผู้ที่อยากทราบถึงรายละเอียดเชิงลึกของ Constantinople เราได้เขียนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการอัพเกรดดังกล่าวนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากว่า Ethereum จะสามารถแก้ปัญหา Scaling และด้านอื่น ๆที่พวกเขากำลังจะเจอได้สำเร็จหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น