<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: สามปีที่ผ่านมาเว็บเทรดเกาหลีใต้ถูกแฮ็ก 7 เว็บ 158 คดีแต่มีการจับกุมเพียง 6 ครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ได้รายงานถึงหตุการณ์แฮ็กเว็บเทรดคริปโตและกระเป๋าเก็บคริปโตในประเทศในช่วงสามปีที่ผ่านมา อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นระบุว่ามีคดีแฮ็กเว็บเทรดคริปโตกว่า 158 คดีซึ่ง 91 คดีได้เกิดขึ้นในปีนี้ อย่างไรก็ตามมีการขับกุมแค่ 6 ครั้งเท่านั้น

รายงานเรื่องคริปโตจากกรมตำรวจ

อ้างอิงจากเว็บ Bitcoin News ระบุว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ได้รวบรวมรายงานการเกิดเหตุการณ์การแฮ็กที่เกิดขึ้นในประเทศตั้งแต่ปี 2016

ในรายงานนั้นใช้ชื่อว่า “สถานะและความเสียหายจากการแฮ็กเว็บเทรดคริปโตในช่วงสามปีที่ผ่านมา” โดยรายงานนี้ถูกส่งไปยังรัฐบาลเกาหลีถึงนาย Cho Won-jin ผู้ดูแลกฏหมายในเกาหลีในวันพุธ โดยข้อมูลได้แสดงถึงเว็บเทรดคริปโต 7 เว็บถูกแฮ็กตั้งแต่ปี 2016 และจำนวนเงินที่ถูกแฮ็กไปนั้นเป็นจำนวน 112 พันล้านวอน (99 ล้านดอลลาร์) รายงานจาก DToday

Boan News ตั้งข้อสังเกตว่า “จำนวนเงินที่ถูกขโมยบนเว็บเทรดคริปโตนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยจำนวนเงินผิดกฏหมายที่ถูกถอนนั้นมีจำนวนมากถึง 300 ล้านวอน (265,282 ดอลลาร์) ในปี 2016 และในปี 2017 มีจำนวนถึง 40.5 พันล้านวอน (35.8 ล้านดอลลาร์) และในปี 2018 มีการถูกแฮ็กสองรอบก็มีมูลค่าถึง 71.3 พันล้านวอนแล้ว” อ้างอิงจากรายงานมีจำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้นจำนวน 62 คดีตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

การตรวจสอบของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ทางรัฐบาลได้ตรวจสอบเทรดคริปโตหลายต่อหลายครั้ง และส่วนใหญ่ที่พบเจอก็คือปัญหาด้านความปลอดภัยโดยนักกฎหมายนาย Min Kyung-wook ได้รายงานว่า:

“เป็นเรื่องปกติที่เว็บเทรดคริปโตกับการแฮ็กมักจะมาควบคู่กัน การแฮ็กเว็บเทรดก็จะเกิดขึ้นอยู่ดีถึงแม้ว่าจะมีการตรวจสอบจากรัฐบาล”

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้วเว็บเทรดคริปโต Yobit ถูกแฮ็ก เดือนมิถุนายน 2018 เว็บเทรด Coinrail ถูกแฮ็กกว่า 40 ล้านดอลลาร์ และ Bithumb ก็โดนแฮ็กเมื่อเดือนมิถุนายนด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น